5 điểm nhấn Brighton 2-1 Man Utd: Cái đầu gối kém duyên; De Zerbi thứ hai

Old Trafford 2.0

Trong cơn mưa tầm tã, sân vận động AMEX đã khiến người hâm mộ nhớ lại hình ảnh trên sân nhà Man Utd diễn ra hồi tháng giữa tháng 5. Dù tình trạng không xuống cấp như ở ''Nhà hát'', song vẫn có thể nhìn thấy nước trút xuống phía khán đài.

Nước dột xuống phía khán đài AMEX.

Đẳng cấp Samurai

Trải qua quãng thời gian dài hồi phục chấn thương, phong độ của Kaoru Mitoma bị đặt dấu hỏi lớn khi anh trở lại.

Tuy nhiên ngôi sao người Nhật Bản đã sớm đập tan những hoài nghi. Sau pha lập công vào lưới Everton ở trận khai màn, Mitoma tiếp tục để lại điểm nhấn ở cuộc chạm trán vừa rồi với pha căng ngang dọn cỗ cho Danny Welbeck mở tỷ số.

Dù không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ cầu thủ năm nay chỉ mới 19 tuổi - Jack Hinshelwood, nhưng một khi hàng thủ Man Utd lơ là, Mitoma lập tức nắm bắt cơ hội.

Với Mitoma, rõ ràng Brighton đang sở hữu một mối đe dọa thường trực ở hành lang trái.

Điểm sáng của Quỷ đỏ

Sau giai đoạn tiền mùa giải ấn tượng, tiền đạo trẻ Amad Diallo đã chiếm được vị trí nơi đội hình chính Man Utd. Dù vẫn còn đó những sai sót đặc biệt trong hiệp một nhưng ngôi sao người Bờ Biển Ngà vẫn biết cách để lại dấu ấn.

Diallo tỏa sáng.

Trong hiệp hai, khi Brighton hừng hực khí thế, tạo ra sức ép lớn lên khung thành Andre Onana, chính pha xử lý xuất sắc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát của Diallo đã giảm sự hưng phấn của đối thủ.

Quãng thời gian được đem cho mượn có vẻ như đã giúp cựu tài năng Atalanta tích lũy nhiều kinh nghiệm. Nếu vẫn tiếp tục mang đến những màn trình diễn xuất sắc, anh chắc chắn sẽ trở thành trụ cột nơi hàng công Quỷ đỏ.

Cái đầu gối kém duyên

Sau bàn quân bình tỷ số, Man Utd tưởng chừng đã có thể lội ngược dòng với pha triển khai bóng nhanh khiến hàng thủ đối phương không kịp trở tay.

Alejandro Garnacho thoát xuống trống trải nhận đường chuyền từ đồng đội và tung cú dứt điểm làm rung mành lưới Brighton, nhưng thật đáng tiếc bởi trước đó bóng đã chạm vào đầu gối Joshua Zirkzee - người rơi vào thế việt vị.

Có vẻ như nỗ lực lao vào tạo sức ép cho đối thủ đã khiến ngôi sao người Hà Lan không thể thu chân về kịp. Và như vậy Man Utd đã mất 1 bàn thắng đầy đáng tiếc.

De Zerbi thứ hai

Chỉ mới 31 tuổi và phải chịu áp lực duy trì CLB như những gì Roberto de Zerbi từng làm, tuy nhiên HLV Fabian Hurzeler vẫn có cho mình những quyết định tỉnh táo để giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc.

Tân HLV Brighton đã giành 2 chiến thắng sau 2 vòng đấu.

Thay vì rút Joao Pedro ra nghỉ, ông quyết định thay Welbeck - người đang chơi khá tốt trong xuyên suốt quãng thời gian góp mặt trên sân đồng thời trao cơ hội cho Simon Adingra.

Chính sự điều chỉnh này đã mang đến trái ngọt khi chính Adingra tung ra pha tạt bóng chuẩn xác cho Pedro ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc trong thời gian bù giờ.

Fabian Hurzeler chắc chắn sẽ là một trong những HLV đáng mong chờ nhất tại Premier League mùa giải năm nay.