5 điểm nhấn Bỉ 0-1 Slovakia: Vận đen của Lukaku; Ngôi sao cô độc

1. Ngày đen đủi của Romelu Lukaku

Lukaku là chân sút hàng đầu của Bỉ. Anh đã ghi 6 bàn thắng trong các kỳ EURO. Mùa bóng vừa qua, Lukaku cũng chơi tốt khi được cho mượn ở Roma. Theo đó, kỳ vọng đặt vào ngôi sao Chelsea ở EURO 2024 là không nhỏ. Nhưng ngày ra quân của anh trên đất Đức thật đáng quên.

Vận đen đeo bám Lukaku.

Lukaku đã có những pha xử lý vụng về để rồi bỏ lỡ 3 cơ hội lớn. Khi ghi được bàn thắng, anh lại 2 lần bị VAR từ chối. Bỉ thua trận, và không ai khác, Lukaku chính là tâm điểm của những lời chỉ trích, mỉa mai.

2. Hàng công thất vọng

Bỉ được đánh giá cao ở EURO 2024 nhờ hàng công và hàng tiền vệ chất lượng. Tuy nhiên hôm nay, những ngôi sao tấn công của họ đều chơi kém cỏi. Lukaku vô duyên lạ kỳ. Và các vệ tinh của anh, như Leandro Trossard hay Jeremy Doku cũng kém đi hiệu quả mà họ vẫn thể hiện ở CLB.

Đặc biệt, Doku là người mắc sai lầm, để Slovakia tận dụng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trossard thì có không ít pha xử lý cá nhân và khó hiểu.

3. Đáng khen cho Slovakia

Chê Bỉ, nhưng sẽ là thiếu sót nếu không dành lời khen ngợi cho Slovakia. Đội bóng của HLV Francesco Calzona rất biết người, biết ta. Họ chủ động co cụm phòng ngự và chờ thời cơ để tung ra những pha phản công sáng nước. Slovakia cũng như có nhiều tình huống bật nhả đẹp mắt. Họ đã giành một trận thắng xứng đáng nhờ sự quả cảm cùng lối chơi khoa học của mình.

Slovakia xứng đáng với chiến thắng.

4. Ngôi sao cô độc

Trong một ngày mà dàn sao ĐT Bỉ gây thất vọng, De Bruyne là điểm sáng hiếm hoi. Ở tuổi 32, anh vẫn hoạt động đầy nhiệt huyết, di chuyển gần như bao sân, có mặt ở mọi điểm nóng. Không chỉ cung cấp nguồn sáng tạo cho Bỉ, nhạc trưởng của Man City còn tích cực lùi về hỗ trợ cho 2 tiền vệ Orel Mangala và Amadou Onana ở khâu kéo bóng, và tích cực dâng cao pressing.

Thống kê từ Sofascore cho thấy sau 90 thi đấu, De Bruyne tung đến 4 đường chuyền quyết định, tạo 1 cơ hội lớn, đạt tỷ lệ rê bóng qua người thành công 100%, thắng 4/6 pha tranh chấp tay đôi.

5. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

EURO 2024 chỉ mới bước vào ngày thi đấu thứ 3, nhưng đã có không ít bất ngờ xảy ra. Ở ngày thi đấu thứ 2, dù bị đánh giá thấp hơn, Slovenia buộc Đan Mạch phải chia điểm. Và hôm nay, sau khi một Ukraine được đánh giá cao hơn lại thảm bại 0-3 trước Romania, đến lượt Bỉ cũng trắng tay đầy bất ngờ trước Slovakia.

Ở những trận đấu còn lại, quá khó để đoán trước bất cứ điều gì, dù có không ít cặp đấu được đánh giá là chênh lệch.