5 điểm nhấn Barca 2-2 Man City: Grealish ghi điểm tuyệt đối với Pep; Lứa trẻ Barca đầy hứa hẹn

1. Đại chiến bị hoãn hơn 1 giờ đồng hồ

Theo lịch trình, trận đấu giữa Man CityBarca sẽ diễn ra vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, khi đến sát giờ ban tổ chức lại lùi lịch thi đấu vì tiết xấu. Mưa lớn đã khiến cuộc đại chiến phải lùi hơn 1 giờ đồng hồ. Có điều các khán giả vẫn đội mưa để đến cổ vũ hai đội và số tiền họ đã bỏ ra để mua vé có lẽ đã không phí khi hai đội cống hiến trận đấu có 4 bàn thắng.

2. Pep Guardiola gặp áp lực

Pep đang chịu nhiều áp lực.

Barca mới sang Mỹ du đấu, nhưng với Man City đây đã là trận đấu thứ 3 và đó đều là những trận đấu mà The Citizens không thể có chiến thắng. Họ thua Celtics 3-4 và thua AC Milan 2-3.

Áp lực đè lên HLV Pep Guardiola là có thật. Sau một vài pha bóng xử lý hỏng ăn của học trò, chiến lược gia này đã đấm vào cabin một cách tức giận. Xuyên suốt trận đấu, mỗi khi đạo diễn hình quay đến Pep, người ta luôn thấy ông luôn phàn nàn với các trợ lý của mình.

3. Lứa trẻ Barca đầy hứa hẹn

Barca đã đối đầu với Man City bằng đội hình trẻ trung. Những trụ cột của họ hoặc là đang dưỡng thương hoặc đang nghỉ phép.

Đó cũng là lúc những người như Pau Víctor và Pablo Torre lấy đất để tỏa sáng. Cả hai cho thấy khả năng xử lý bóng ở phạm vi hẹp tuyệt vời. Thậm chí, khả năng dứt điểm của họ cũng được kiểm chứng trong hai tình huống ghi bàn của Barca.

Họ sẽ kết hợp với những sao mai ở đội một như Yamal, Pedri, Gavi để tạo ra một thế hệ Barca trẻ trung và rất đáng gờm trong vài năm tới.

4. Grealish ghi điểm tuyệt đối với Pep

Grealish giúp Man City có trận hòa trước Barca.

Jack Gealish không được gọi lên tuyển Anh dự EURO 2024. Do đó, anh có mặt ngay từ đầu trong buổi du đấu sang Mỹ. Cầu thủ này rất quyết tâm tập luyện và tạo ra những ảnh hưởng tích cực lên lối chơi của Man City.

Khả năng rê bóng của Grealish gây ra rối loạn cho hàng thủ Barca. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Man City cũng ghi đậm dấu ấn của tuyển thủ Anh. Anh băng lên quen thuộc từ cánh trái. Tuy nhiên, thay vì cắt vào trong để dứt điểm, Grealish lại đâm thẳng và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. Bóng găm lên nóc lưới và không có cơ hội cản phá cho thủ thành Barca.

5. Haaland mất tích

Erling Haaland là ngôi sao hiếm hoi của Man City ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, có cảm giác chân sút người Na Uy vẫn còn nặng nề và chưa tích lũy đủ thể lực.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà anh tạo ra đến ở phút 11 với một pha dứt điểm cận thành. Trong những phút còn lại, Haaland chỉ như một bóng ma vật vờ trước khung thành Barca, trước khi bị thay ra.