5 điểm nhấn Anh 0-0 Slovenia: Bảng đấu điên rồ; Tái hiện chung kết EURO 2020?

Gặp Slovenia là cơ hội để tuyển Anh gỡ gạc thể diện sau 2 trận đầu gây thất vọng. Họ chắc chắn đi tiếp do có 4 điểm, nhưng cũng cần một kết quả bằng hoặc tốt hơn Đan Mạch để giữ vững ngôi đầu bảng C.

Tuy nhiên, thầy trò HLV HLV Gareth Southgate thi triển lối đá buồn tẻ ở lượt cuối vòng bảng. Tuyển Anh kiểm soát bóng tốt nhưng hầu như không thể tiếp cận khung thành Slovenia. Những phương án tấn công của Harry Kane và đồng đội thường dễ dàng bị hóa giải.

Chung cuộc, Anh hòa Slovenia với tỷ số 0-0. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Thất vọng Tam sư

Anh gây thất vọng.

Tuyển Anh sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham, Bukayo Saka... song thi đấu thi đấu như "gà mắc tóc". Những lần lên bóng của tuyển Anh cho cảm giác không thể gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho hàng thủ đối phương.

Anh kiểm soát bóng tới 74%, tung ra 12 cú sút và 4 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng không có bàn. Khả năng dứt điểm yếu kém của tuyển Anh sẽ là vấn đề lớn đối với HLV Southgate khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

2. Bảng đấu điên rồ

Bảng đấu của Anh có quá nhiều điều bất ngờ.

Cả hai lượt trận cuối cùng bảng C đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Điều này đồng nghĩa bảng C khép lại với 5/6 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa. Anh dẫn đầu bảng, trong khi Đan Mạch và Slovenia có cùng điểm số, hiệu số, bàn thắng và hòa nhau trong trận đối đầu trực tiếp.

Điều điên rồ nằm ở chỗ 2 Đan Mạch và Slovenia thậm chí có cùng số thẻ phạt và vị trí nhì và ba của họ được định đoạt bởi thứ hạng ở vòng loại. Cần biết rằng hai đội bóng này cũng nằm cùng bảng đấu ở vòng loại, khi Đan Mạch cũng chỉ hơn Slovenia về thành tích đối đầu ở 2 lượt trận.

3. Không đúng đẳng cấp

Dàn sao tuyển Anh chơi dưới sức.

Jude Bellingham khởi đầu tốt khi ghi bàn duy nhất giúp tuyển Anh hạ Serbia ở ngày ra quân. Tuy nhiên, anh mất hút ở hai trận tiếp theo. Harry Kane không còn cho thấy sự sắc bén như khi khoác áo Bayern Munich.

Tương tự, Phil Foden hay Bukayo Saka cũng thi đấu dưới sức tại kỳ EURO này. Nên nhớ rằng đây đều là những ngôi sao đạt phong độ rất cao ở cấp CLB mùa giải vừa qua. Nhưng khi lên tuyển, họ tỏ ra lạc nhịp. Nếu cứ đá thế này, Anh khó có thể làm nên chuyện.

4. Ngày lịch sử của Slovenia

Slovenia lần đầu vượt qua vòng bảng một giải đấu lớn.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Slovenia giành quyền vào vòng knock-out một giải đấu lớn. Slovenia bị đánh giá thấp nhất ở bảng C, nhưng với đấu pháp hợp lý, họ đã có được điều mình cần. Trước Anh, Slovenia thi đấu chặt chẽ và không cho đối thủ có nhiều cơ hội bắn phá khung thành.

5. Tái hiện chung kết EURO 2020?

Anh có thể gặp Italy ở tứ kết.

Với việc đứng nhất bảng C, Anh sẽ gặp đội đứng thứ 3 bảng D hoặc E, Đan Mạch xếp thứ nhì nên sẽ đối đầu Đức, còn Slovenia chưa xác định được đối thủ ở vòng 16 đội.

Anh tránh được việc rơi vào nhánh đấu tử thần với sự xuất hiện của Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Bồ Đào Nha. Song, họ có thể gặp lại đối thủ duyên nợ là Italy. Nếu Italy thắng Thụy Sĩ, còn Anh cũng vượt qua vòng 16 đội, trận chung kết EURO 2020 sẽ được tái hiện ở tứ kết EURO năm nay.