5 cây cảnh bỗng nhiên ra hoa rực rỡ báo điềm lành đang đến: Gia đình cần chuẩn bị

Có nhiều cây cảnh hiếm khi ra hoa nhưng một khi cây ra hoa thì gia chủ chẳng khác nào đã quay được vào ô may mắn, tài lộc ùn ùn kéo đến.

Có nhiều cây cảnh hiếm khi ra hoa nhưng một khi cây ra hoa thì gia chủ chẳng khác nào đã quay được vào ô may mắn, tài lộc ùn ùn kéo đến.

1. Cây kim ngân

Kim ngân là một loài cây cảnh được trồng khá phổ biến. Đặc điểm của cây là có cành cao, lá xanh tươi tốt quanh năm, khi trồng trong nhà có còn tác dụng thanh lọc không khí. Dù kim ngân được trồng khá phổ biến nhưng trồng tốt thì lại không nhiều. Đây cũng là một loại cây rất khó ra hoa. Tuy vậy, có một điều chắc chắn đó là kim ngân hoàn toàn có thể nở hoa nhưng xác suất kim ngân nở hoa là rất thấp.

Do đó, nếu kim ngân nở hoa thì chắc chắn đó sẽ là điềm báo “làm giàu", là tín hiệu của công việc suôn sẻ, hanh thông. Đặc biệt đối với những người kinh doanh, khi cây kim ngân trong nhà nở hoa mang ý nghĩa cát tường, phú quý hơn.

Khi cây kim ngân trong nhà nở hoa mang ý nghĩa cát tường, phú quý

Khi cây kim ngân trong nhà nở hoa mang ý nghĩa cát tường, phú quý

2. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc cũng là một cây cảnh phổ biến trong cuộc sống. Cây hạnh phúc thường có cành lá rậm rạp, hình dáng thanh tú và đặc biệt cây không yêu cầu cao về ánh sáng và có khả năng thanh lọc không khí rất tốt nên rất thích hợp để đặt trong nhà.

Có một sự thật là cây hạnh phúc có thể nở hoa nhưng rất hiếm. Hoa nở trên cây hạnh phúc sẽ được gọi là “hoa hạnh phúc". Khi nở, hoa của nó sẽ có hình dáng giống như chiếc chuông nhỏ, có một màu vàng tươi tắn và sang trọng khiến cho ai nhìn cũng thấy thích.

Cây hạnh phúc càng lớn thì khả năng ra hoa của nó càng cao. Người ta cho rằng, khi cây nở hoa sẽ mang đến cho gia chủ nhiều điều tốt lành, hạnh phúc đong đầy, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng.

3. Cây ngọc bích

Ngọc bích khá đặc biệt, có nhiều cây mọc rất cao nhưng mà chúng lại không nở hoa. Rất hiếm có thể thấy hoa của cây ngọc bích nhưng thực tế là ngọc bích vẫn có thể ra hoa. Mọi người đều tin rằng, hoa của cây ngọc bích chính là biểu tượng của sự may mắn, phú quý và tốt lành.

Muốn ngọc bích ra hoa thì không nên chỉ trồng nó ở trong nhà. Cây có thể ra hoa thông thường phải ít nhất 5 tuổi và phải đảm bảo đủ ánh sáng, phân bón.

Mọi người đều tin rằng, hoa của cây ngọc bích chính là biểu tượng của sự may mắn, phú quý và tốt lành.

Mọi người đều tin rằng, hoa của cây ngọc bích chính là biểu tượng của sự may mắn, phú quý và tốt lành.

4. Cây vạn tuế

Nếu ngọc bích là “cây ngọc ngàn năm không nở hoa" thì vạn tuế lại được gán “vạn tuế ngàn năm khó nở”. Trên thực tế, cây vạn tuế có thể ra hoa nhưng vô cùng hiếm.

Hoa của cây vạn tuế được nhiều người coi là dấu hiệu của sự thăng tiến, phú quý. Người ta tin rằng, một khi cây nở hoa thì đó chính là điềm báo gia chủ sẽ thịnh vượng và sẽ thu hút được nhiều tài lộc. Cây vạn tuế thường sẽ được trồng ngoài trời ở những nơi có khí hậu ấm áp, khi đó cây mới phát triển nhanh và có khả năng nở hoa cao hơn khi trồng ở đất chua và rất khó nở hoa ở đất kiềm.

5. Cây kim tiền

Cây kim là một loại cây thân thảo, có lá màu xanh mọc thành chùm, nhìn nó giống như chùm tiền xu cổ ngày xưa nên được gọi với cái tên là cây kim tiền. Ngay từ tên gọi của nó đã đại diện cho tiền tài, lộc lá. Vậy nên, khi cây nở hoa chắc chắn sẽ giúp đem lại may mắn gấp đôi cho gia chủ. Muốn cây nở hoa thì bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng và phải tưới nước đúng cách.