5 cầu thủ cần rời Barcelona trong mùa hè 2024

Dưới đây là 5 cầu thủ cần rời Barcelona vào mùa hè 2024.

Raphinha

Raphinha đã gây ấn tượng tại Leeds United để được Barcelona chiêu mộ với mức phí 50 triệu bảng vào năm 2022. Tuy nhiên, trôi qua một vài mùa giải và tuyển thủ Brazil không thể khẳng định được vị trí số 1 tại Camp Nou. Anh liên tục được cho là sẽ rời Catalonia, trước sự quan tâm từ Arsenal, Newcastle United hay Aston Villa.

Đã đến lúc Barca chia tay Raphinha.

Barca khó có thể thu lại 50 triệu bảng mà họ đã bỏ ra cho cầu thủ 27 tuổi này và Raphinha đã thường xuyên bày tỏ mong muốn ở lại câu lạc bộ, nhưng việc ra đi có thể mang lại cho anh cơ hội để bừng sáng như khi còn ở Premier League.

Ansu Fati

Một số cầu thủ Barca đã sa sút nhiều dù có tiềm năng lớn, bởi chấn thương do bị 'ép chín' quá sớm. Pedri là một ví dụ rõ ràng. Và Ansu Fati là một tài năng trẻ khác đã phải vật lộn cho đến nay.

Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này đã trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn với Brighton và một lần nữa gặp vấn đề về thể lực. Fati đã trở lại Barca, nhưng chỉ được xem là người thừa mà thôi. Giờ đây, gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho anh ấy.

Clement Lenglet

Clement Lenglet đã chơi tốt trong hai mùa giải ở Sevilla để thuyết phục Barca kích hoạt điều khoản giải phóng 35 triệu euro vào năm 2018. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp thường được coi là một mắt xích yếu tại Camp Nou. Anh không được đánh giá cao như các lựa chọn hiện tại của Barca: Ronald Araujo, Andreas Christensen, Pau Cubarsi và Jules Kounde.

Việc cho Tottenham Hotspur mượn không giúp nâng cao vị thế của Lenglet, và khi đến Aston Villa mùa trước, cầu thủ người Pháp lại xếp dưới Pau Torres, Diego Carlos và Ezri Konsa. Unai Emery không muốn mua đứt Lenglet trong khi tại Barca, cơ hội để anh ở lại là không nhiều.

Oriol Romeu

Romeu chỉ là phương án dự phòng tại Barca.

Romeu đã khẳng định được vị thế của mình ở Premier League cùng Southampton trước khi chuyển đến Girona. Màn trình diễn ấn tượng tại đó giúp anh được trở lại Barca, sau khi gia nhập đội trẻ của họ vào năm 2004. Mùa 2024/25, tương lai của cầu thủ 32 tuổi này tại Camp Nou dưới quyền HLV Hansi Flick là không được đảm bảo.

Romeu vẫn có thể ở lại trong mùa giải sắp tới với tư cách là một phương án dự phòng, nhưng bất kỳ lời đề nghị nào gửi đến sẽ được Barca xem xét.

Eric Garcia

Một trung vệ khác có thể rời Barca mùa hè này là Eric Garcia. Đến Cam Nou theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2021 sau khi rời Man City, cầu thủ 23 tuổi này không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình.

Garcia trải qua mùa giải trước theo dạng cho mượn ở Girona, gây ấn tượng khi ghi 5 bàn thắng ở La Liga dù là 1 trung vệ. Đây là cầu thủ có thể giúp Barca kiếm được một khoản tiền sau mùa giải thành công.