4 thế đất cực xấu, đại kỵ trong phong thủy: Rẻ mấy cũng tuyệt đối đừng mua

Theo quan niệm phong thủy, có 4 thế đất cực xấu, tuyệt đối đừng nên mua.

Mảnh đất có núi cao hoặc nhà cao tầng án ngữ phía trước

Theo quan niệm phong thủy dân gian, mảnh đất có thế "dựa núi nhìn sông" là rất tốt lạnh. Ngược lại, nếu trước mặt thửa đất bị chắn bởi núi cao hay nhà cao tầng thì rất xấu.

Nếu trót mua phải mảnh đất như vậy hoặc nhà bạn đang có hướng đó thì nên thay đổi, gia chủ nên cân nhắc việc xoay hướng nhà, biến trước thành sau. Ngôi nhà quay lưng vào núi hoặc các tòa nhà cao tầng, gọi là thế ỷ dốc, rất tốt trong phong thủy.

Mảnh đất có núi cao hoặc nhà cao tầng án ngữ phía trước

Mảnh đất có núi cao hoặc nhà cao tầng án ngữ phía trước

Mảnh đất có phía trước rộng, phía sau hẹp là thửa đất xấu

Trong phong thủy học, mảnh đất trước rộng sau hẹp được gọi là mảnh đất thóp hậu. Mảnh đất này không vượng, nội khí bên trong dễ tán ra ngoài, không tụ được khí tốt, tài lộc thất thoát. Kiểu đất hay dáng nhà ở này khiến gia chủ cảm giác bị tù túng, khó chịu, không mang lại điều cát lành, ăn ở cũng dễ sinh chuyện, khó làm giàu.

Mảnh đất có mộ phần ở cả phía trước và phía sau

Phong thủy dân gian, mảnh đất mà cả trước và sau đều có mộ phần là những mảnh đất rất xấu theo phong thủy. Âm khí ở những mảnh đất này rất nặng, ảnh hưởng tới dương khí và sức khỏe tinh thần của những người xung quanh.

Mảnh đất có hình tam giác

Theo các chuyên gia phong thủy, mảnh đất có hình tam giác là mảnh đất rất xấu, đại kỵ trong phong thủy. Làm nhà ở mảnh đất này căn nhà thường méo mó, không hài hòa, tạo ra "hỏa hình sát" không tốt trong phong thủy. Mảnh đất kiểu này còn tạo ra xung lực, hung hãn, gây họa, hại cho gia chủ.

Mảnh đất có hình tam giác

Mảnh đất có hình tam giác

Ngoài ra về mặt công năng sử dụng, mảnh đất hình tam giác thường khuyết chỗ nọ thiếu chỗ kia, ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như công năng tổng thể của cả căn nhà. Từ đó gây bất tiện cho người sử dụng. Do đó, nếu trong quá trình mua đất bắt gặp những mảnh đất có hình tam giác, gia chủ cần cân nhắc cẩn thận.