4 loài cây là ‘đệ tử Thần Tài’, cứ trồng là giàu sang theo về, cả nhà hưởng lộc

Hiện nay, rất nhiều gia đình trồng cây phong thuỷ trong nhà với mong muốn chúng sẽ mang đến nhiều điều may mắn, sức khỏe cho cả gia đình. Dưới đây là một số loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất.

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý còn có tên gọi khác là cây Bạch Môn, Vĩ Hoa Trắng hay Huệ Hòa Bình bởi sở hữu hoa màu trắng rất đẹp. Loài cây này có hoa nở hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ, ngụ ý nếu gia đình bạn trồng Lan Ý thì cả nhà sẽ luôn vui vẻ, yêu đời.

Loài cây này có khả năng lọc một số chất gây ung thư như formaldehyde, benzen và trichloroethylene,… và hấp thụ được các bức xạ phát ra từ tivi, máy tính, điện thoại, lò vi sóng,… Cây Lan Ý có tác dụng giữ ẩm và điều hòa không khí, có khả năng tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà bạn. Vậy nên, Lan Ý luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc trồng cây phong thuỷ trong nhà.

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền hay còn gọi là Cây Phát Tài, cũng là loại cây phong thuỷ được  nhiều người yêu thích. Cây Kim Tiền mọc thẳng đứng với những tán lá xanh bóng, rất mượt mà, sum suê tượng trưng cho sự giàu có, kinh tế phát triển và tài lộc đầy nhà. Cây còn mang lại nhiều điều may mắn và thịnh vượng nên được nhiều gia đình lựa chọn để ở phòng khách hoặc bàn làm việc.

Cây Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan là giống cây phong thuỷ có lá màu xanh và sọc trắng, sọc vàng ở giữa. Hoa của cây có màu trắng hoặc hơi ngả vàng, hương thơm ngọt ngào. Thiết Mộc Lan rất thích hợp để đặt trang trí phòng khách hoặc trồng trước vườn nhà. Ngoài ra cây còn có khả năng hấp thụ Formaldehyde, điều hòa không khí và loại bỏ các khí độc hại, giúp môi trường xung quanh nhà bạn sạch sẽ, trong lành hơn.

Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, bên cạnh đó mang ý nghĩa phong thủy rất lớn, có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu.

Cây như tấm bùa hộ mệnh mang lại nhiều điều tốt lành, sự may mắn, an toàn,tâm trạng thoải mái cho các thành viên trong gia đình bạn. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ thể hiện cho sức mạnh cá nhân và tập thể. Gia chủ có thể trồng cây lưỡi hổ trong vườn nhà, trồng trong chậu để ở trong phòng, còn cây nhỏ thì để trên bàn làm việc, sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình bạn.