4 điểm sáng trong chiến thắng của M.U: Cú "lật kèo" ngoạn mục

Hojlund giải hạn

Rasmus Hojlund mất khá nhiều thời gian để "mở tài khoản" tại Premier League, và kể từ thời điểm ghi bàn thắng đầu tiên thì chân sút người Đan Mạch đã không ngừng bùng nổ. Song, rốt cuộc thì chấn thương đã chấm dứt sự thăng hoa của Hojlund, và cựu sao Atalanta đã thi đấu thực sự kém cỏi kể từ thời điểm tái xuất.

Mở màn bằng màn thể hiện thất vọng trong cuộc thư hùng Liverpool ở FA Cup, Hojlund trải qua chuỗi 8 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Sau tất cả, Hojlund cũng đã tìm lại được cảm giác ghi bàn với pha lập công vào lưới Sheffield. Dù không phải một pha làm bàn quá ấn tượng, nhưng nó hoàn toàn có thể trở thành bước ngoặt giúp tiền đạo này bùng nổ, như thời điểm anh ghi được bàn thắng đầu tiên ở Premier League. 

Siêu tiền vệ

Có lẽ, không cần phải nói thêm về màn thể hiện đẳng cấp đến từ Bruno Fernandes, mà điểm 10 theo đánh giá từ Sofascore đã quá đủ để nói lên sự xuất sắc của ngôi sao này.

Roy Keane and Ian Wright clash over Bruno Fernandes in heated exchange - Bóng Đá

 Bruno đang có phong độ đỉnh cao.

Kể từ khi bước sang tháng 4, Bruno đã liên tục ghi bàn trong mọi trận đấu mà mình góp mặt. Cụ thể hơn, anh có cho mình 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong giai đoạn này, thành tích xuất sắc hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League. Rõ ràng, khi đạt đến đỉnh cao phong độ, Bruno thực sự là một tiền vệ tấn công đẳng cấp thế giới.

Cú "lật kèo" ngoạn mục

Song song với Bruno, người từng đeo tấm băng thủ quân của Man Utd là Harry Maguire cũng đang nỗ lực hết mình để giúp câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khó khăn. Dù ở thời điểm này năm ngoái, anh còn đang nằm trong danh sách cầu thủ có thể bị thanh lý của Quỷ đỏ. 

Giữa "cơn bão chấn thương" trong hàng phòng ngự, Maguire buộc phải nén đau để thi đấu trong thời gian gần đây dù đang gặp vấn đề về thể lực. Dù vậy, không chỉ mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ, ngôi sao người Anh còn trở thành một mối đe dọa đáng gờm trước khung thành đối phương với 2 bàn thắng trong 2 lần ra sân gần nhất. Vào lúc này, Maguire đã trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất đối với Man Utd.

Harry Maguire:

 Maguire đã xoay chuyển được tình thế.

Một Man Utd lạ lẫm

Suốt mùa giải năm nay, rất khó để tìm ra trận đấu nào chứng kiến Man Utd giành chiến thắng một cách thuyết phục. Họ không thể kiểm soát được trận đấu và luôn phải đối mặt với hàng tá pha dứt điểm từ đối phương, song, kịch bản này đã không diễn ra trong cuộc tiếp đón Sheffield.

Lần đầu tiên trong mùa giải này, Man Utd đạt tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72% và có đến 25 pha dứt điểm trong một trận đấu. Hơn thế nữa, họ đã hạn chế tối đa những mối đe dọa đến từ Sheffield, khi Andre Onana chỉ phải đối mặt với 10 pha dứt điểm. Dù vẫn còn đôi chút chệch choạc, nhưng không thể phủ nhận đoàn quân của Ten Hag đã hạ gục Sheffield theo cách mà một "ông lớn" nên làm.