4 cách dùng thẻ tín dụng chỉ có lợi không lo hại: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

Nếu bạn có xài thẻ tín dụng thì hãy nhớn những điều này để không gây thiệt hai cho mình.

Hạn mức thẻ không quá 50% thu nhập

Thẻ tín dụng không còn xa lạ với nhiều người. Và cũng không thể phủ nhận những tiện ích mà chúng đem lại. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những cá nhân vẫn còn mơ hồ về bản chất của loại thẻ này. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính cá nhân. Chuyên gia tài chính khuyên rằng, chỉ nên đăng ký hạn mức thẻ tối đa bằng 50% thu nhập hàng tháng.

Để đảm bảo khả năng thanh toán nợ, đều đặn hàng tháng. Đồng thời, là giải pháp để tránh nợ tháng này dồn tháng sau.

Chẳng hạn, thu nhập trung bình một tháng của bạn là 20 triệu đồng. Chỉ nên mở thẻ tín dụng với hạn mức tối đa là 10 triệu đồng/ tháng.Không sử dụng nhiều thẻ tín dụng. Việc bạn mở hạn mức thẻ tín dụng càng lớn thì khi chi tiêu quá tay càng khó để thanh khoản. Bên cạnh đó, việc bạn càng mở nhiều thẻ tín dụng càng khiến cho bạn khó kiểm soát tài chính chi tiêu. 

Cách dùng thẻ tín dụng chỉ có lợi không hại

Cách dùng thẻ tín dụng chỉ có lợi không hại

Thực hiện thanh toán đầy đủ và đúng hạn

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có hạn mức tín dụng từ 30 – 45 ngày. Do đó, bạn nên có kế hoạch chuẩn bị tài chính để thanh toán khoản nợ đúng hạn.

Trong trường hợp không thể trả 1 lần, có thể thanh toán mức tối thiểu theo quy định. Tùy từng ngân hàng mà có quy định khác nhau.

Tốt hơn hết, nên thanh toán nợ đầy đủ theo thời hạn. Không nên để nợ tháng này dồn lên nợ tháng sau. Khi đó, con số bạn phải trả ngân hàng sẽ tăng lên đáng kể.

Giả sử, hạn mức tín dụng là 15 triệu đồng/tháng. Bạn cần thanh toán khoản nợ này chậm nhất vào ngày 5/6/2024. Nhưng tài chính của bạn không đảm bảo, bạn có thể thanh toán 5% cho hạn mức tối thiểu. Có nghĩa rằng, bạn cần thanh toán 750.000 đồng. Số nợ còn lại là 14.250 triệu đồng sẽ được thanh toán vào thời hạn sau. Khi đó, vào tháng 12/2020 bạn cần phải thanh toán nhiều hơn 14.250 triệu đồng.

Cách dùng thẻ tín dụng có lợi cho bạn

Cách dùng thẻ tín dụng có lợi cho bạn

Tránh rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Khi bạn sử dụng thẻ tín dụng thì cần phải ghi nhớ một điều là thẻ tín dụng chỉ khuyến khích tiêu dùng và một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải đó chính là rút tiền mặt từ loại thẻ này như những loại thẻ khác.

Bởi vì ai cũng cần phải hiểu rằng bản chất của thẻ tín dụng là vay tiền ngân hàng để chi tiêu cá nhân. Chi trả cho những nhu cầu mà không cần sử dụng tiền mặt. Bởi, khi rút tiền mặt ngân hàng sẽ tính phí với khoản tiền mà bạn đã rút. Mức phí này khá cao, thường rơi vào khoảng 4% tại thời điểm rút.