35 triệu bảng sẽ xoa dịu cơn đau đầu của Slot về Endo

Liverpool là một trong những đội bóng gây nhiều bất ngờ trên TTCN hè 2024 cho đến thời điểm hiện tại nhưng không phải ở khía cạnh chiêu mộ hay đào thải nhân sự mà đó là sự im lặng đến đáng sợ.

Tại nhiều đội bóng, sau khi có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, những phiên chợ chuyển nhượng là cơ hội để thanh lọc lực lượng, chuẩn bị cho 1 triều đại mới nhưng với Slot, sau khi đồng ý ngồi vào ghế nóng ở sân Anfield thay cho người tiền nhiệm Jurgen Klopp, nhà cầm quân người Hà Lan lại có cách tiếp cận lạ thường.

Thay vì lập tức lao vào TTCN và lọc máu, chiến lược gia 45 tuổi muốn có thêm thời gian hòa nhập với môi trường mới, làm quen các cầu thủ cũng như nhân viên nhằm thu nhập nhiều nhất các thông tin, dữ liệu quan trọng phục vụ công tác huấn luyện.

Sau gần 2 tháng, thuyền trưởng sinh năm 1978 đã dần bắt nhịp với cuộc sống tại vùng Merseyside và bắt đầu thực hiện những động thái đầu tiên trong công cuộc xây dựng đội bóng. Nguồn tin từ The Athletic mới đây tiết lộ cựu HLV Feyenoord Rotterdam đã trình lên ban lãnh đạo 1 bản kế hoạch tái thiết Liverpool, trong đó có những vị trí cần bổ sung nhân sự ở tháng 8 tới bao gồm trung vệ, tiền đạo cánh và đặc biệt là tiền vệ phòng ngự

Slot chuẩn bị cải tổ Liverpool.

Dưới đáy hàng tiền vệ, đội 1 The Kop hiện sở hữu 3 tiền vệ có khả năng đảm nhiệm vai trò mỏ neo là Wataru Endo, Stefan Bajcetic và Tyler Morton, tuy nhiên trong 3 cầu thủ trên, rõ ràng chỉ có Endo phần nào đem đến sự yên tâm và đã chứng minh được năng lực thời gian qua, 2 cái tên còn lại, Bajcetic chỉ vừa trở lại sau chấn thương nặng còn Morton đơn giản còn quá trẻ để xuất phát trong đội hình 1 CLB lớn như Liverpool.  

Mùa trước, Endo là một trong những trụ cột quan trọng của HLV Klopp. Cầu thủ 31 tuổi ra sân 39 trận trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng, góp công lớn vào chiến tích vô địch Carabao Cup.

Tất nhiên Endo vẫn là trụ cột tại sân Anfield mùa sau nhưng với việc đã bước qua tuổi 30 và cũng phần nào cho thấy sự thiếu ổn định ở giai đoạn nước rút mùa trước, Endo chắc chắn đang để lại nhiều hoài nghi cho cả Slot lẫn người hâm mộ CLB.

Không chỉ vậy, tương lai cựu sao VfB Stuttgart thời gian qua cũng bị đặt nghi vấn khi đã có hàng loạt đội bóng ở châu Âu bày tỏ tham vọng sở hữu Endo mùa tới, điển hình có Marseille, do đó Slot hoàn toàn có lý do để chiêu mộ thêm 1 tiền vệ số 6 chất lượng nhằm chia lửa với Endo hoặc có thể thay thế hoàn toàn ngôi sao người Nhật. 

Liverpool có nhiều nỗi lo với Endo.

Và theo 1 báo cáo mới đây từ tờ Anfield Watch, đội ngũ tuyển trạch The Kop hiện đã nhắm tiền vệ Joey Veerman của tuyển Hà Lan và PSV Eindhoven sau khi nhận được yêu cầu từ Slot. 

Veerman đã nhận được nhiều chú ý kể từ khi trở thành Vua kiến tạo tại Eredivisie mùa 2023/24 với thành tích 16 lần dọn cỗ cho các đồng đội ở PSV ghi bàn. Ngoài ra tại kỳ EURO 2024 vừa qua, tiền vệ 25 tuổi cũng có màn thể hiện chấp nhận được trong màu áo tuyển Hà Lan. Cầu thủ sinh năm 1998 ra sân cả 6 trận cho đoàn quân Ronald Koeman, thi đấu năng nổ, góp phần không nhỏ giúp Cơn lốc màu da cam tiến đến vòng bán kết giải. 

Cũng theo Anfield Watch, PSV không cấm cản trụ cột ra nước ngoài thi đấu ở phiên chợ hè này, đội chủ sân Phillips đang treo giá 35 triệu bảng cho bất kỳ CLB nào muốn chiêu mộ cựu sao Heerenveen. 

Rõ ràng, với 1 đội bóng có tiềm lực tài chính hùng hậu như Liverpool, đồng thời chưa phải vung tiền trên TTCN lúc này, mức giá trên không phải vấn đề lớn với CLB thành phố cảng. 

Ngoài ra, sở hữu Veerman, Liverpool thậm chí hứa hẹn nâng cấp lớn cho tuyến giữa bởi khả năng tranh chấp cũng như kiến thiết lối chơi của ngôi sao người Hà Lan đều có phần nhỉnh hơn so với Endo. 

Veerman hứa hẹn là thương vụ giúp ích nhiều cho Liverpool.

Tại Eredivisie mùa trước, Veerman tạo tổng 25 cơ hội lớn cho đồng đội ghi bàn, con số vượt trội so với 2 lần của Endo, điều này có thể hiểu vì Veerman được khuyến khích chơi dâng cao tại PSV nhưng đồng thời cho thấy khả năng liên kết cũng như điểm mạnh về sáng tạo trong lối chơi của Veerman. 

Chưa hết, có được Veerman, Liverpool còn sở hữu 1 vũ khí bí mật với các đường chuyền dài xuyên tuyến hiểm hóc từ đôi chân cầu thủ 25 tuổi. Theo Sofascore, tỷ lệ chuyền dài chính xác của Veerman mùa 2023/24 đạt 67.4%, cao hơn 57.1% nơi Endo. 

Không chỉ mạnh mẽ ở khâu chuyền bóng, Veerman hoàn toàn có thể trở thành 1 cỗ máy đánh chặn nơi đáy hàng tiền vệ với thành tích tranh chấp, phòng ngự đáng nể. Sofascore chỉ ra ở các khía cạnh về số lần tắc bóng thành công, số pha rê bóng thành công và số lần chặn cú sút của Veerman mỗi 90 phút mùa trước đều cao hơn Endo. 

Nếu mua thành công Veerman, Slot thậm chí còn có thể tự tin trao 1 suất đá chính cho tiền vệ sinh năm 1998 thay vì chia lửa cùng Endo.