3 vật nên đặt ở ban công để hút tài lộc, tiền của

Những vật này để ở ban công có tác dụng sinh vượng khí, hóa sát, giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

3 vật đặt ở ban công hút tài lộc

- Sư tử đá

Sử tử đá là một trong những vật phong thủy trang trí được nhiều gia đình yêu thích. Vật này có tính dương, thường được dùng với mục đích trấn trạch, hóa sát.

Thông thường, mặt sư tử sẽ quay ra ngoài.

Với ban công, gia chủ có thể đặt một cặp sư tử đá, mỗi bên một con để hóa giải sát khí cho căn nhà.

Ban công là khu vực gia chủ có thể đặt tượng sư tử đá, tượng rùa đồng (rùa đá) để cầu tài lộc.

Ban công là khu vực gia chủ có thể đặt tượng sư tử đá, tượng rùa đồng (rùa đá) để cầu tài lộc.

- Rùa đồng

Rùa là một loài vật có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Nó có thể dùng nhu khắc cương, tác dụng hóa giải sát khí cho căn nhà rất tốt.

Gia chủ có thể chọn đặt rùa đồng (hoặc rùa đá) ở ban công trong các tường hợp đối diện ban công có con đường xung thẳng, ban công đối diện các vật có âm khí lớn như bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang, rừng rậm; ban công đối diện các kiến trúc có khí thế lớn như tòa nhà cao tầng, ngân hàng...

- Rồng đá

Ban công của căn nhà hướng ra sông, ra biển thì có thể đặt một cặp rồng đá ở vị trí này. Đầu của rồng hướng ra phía có nguồn nước mang ý "nhị long xuất hải".

Lưu ý, người tuổi Tuất không nên sử dụng vật phẩm hình con rồng vì Thìn - Tuất tương xung.

5 vật không đặt ở ban công

- Gương

Theo quan niệm phong thủy, gương là vật có tác dụng xua đuổi tà khí. Do đó, người ta cho răng đặt gương ở ban công có thể khiến tà khí khúc xạ chiếu vào nhà. Điều này rước thêm xui xẻo vào nhà, làm ảnh hưởng tới tài vận của gia đình, khiến mọi người gặp những điều không may.

Trên thực tế, đặt gương ở khu vực ban công vừa khó sử dụng, vừa dễ phản chiếu ánh nắng mặt trời vào ban ngày khiến căn nhà thêm nóng bức và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác.

- Máy giặt

Một số gia đình tận dụng không gian ở ban công để đặt máy giặt, máy sấy quần áo. Họ cho rằng việc này giúp tiết kiệm diện tích trong nhà, khắc phục vấn đề không gian sống chật hẹp.

Tuy nhiên, ban công không phải là vị trí lý tưởng để đặt máy giặt. Đây là nơi chịu tác động lớn của điều kiện thời tiết bên ngoài như nắng, mưa. Sự thay đổi thời tiết liên tục sẽ khiến máy giặt bị giảm tuổi thọ, nhanh hỏng và chẳng mấy chốc sẽ phải thay thiết bị mới.

Về khía cạnh phong thủy, máy giặt xả nước thải trong quá trình hoạt động sẽ khiến ban công dễ bị bẩn. Nếu không lau dọn khu vực này thường xuyên thì tài lộc không đến. Để ban công bẩn không khác gì chặn Thần Tài vào nhà.

Nếu bắt buộc để máy giặt ở ban công, bạn nên thiết kế vị trí đặt cho hợp lý. Cần có sự che chắn để máy giặt không bị ảnh hưởng bởi nắng mưa và cần dọn dẹp thường xuyên để ban công được sạch sẽ.

Bạn có thể trồng cây xanh, đặt máy giặt ở ban công nhưng cần có sự tính toán, cân nhắc kỹ.

Bạn có thể trồng cây xanh, đặt máy giặt ở ban công nhưng cần có sự tính toán, cân nhắc kỹ.

- Cây xanh chắn hết ban công

Việc trồng cây xanh ở khu vực ban công là điều hợp lý, giúp tạo không gian xanh mát và cản bớt nắng nóng cho căn nhà. Tuy nhiên, việc để cây che chắn hết ban công lại là điều không nên. Khi đó, các luồng vượng khí sẽ không thể vào nhà, tác động xấu tới tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Cây che kín ban công, cành lá rậm rạp sẽ khiến ánh nắng không vào được trong nhà, làm không gian sống bị thiếu ánh sáng tự nhiên, sinh ra cảm giác tù túng, bí bách.

Mặt khác, cây cối um tùm là môi trường sinh sống lý tưởng cho các loài chuột bọ, côn trùng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.

Nếu trồng cây ở ban công, bạn nên chọn những cây có kích thước vừa phải, cắt tỉa và dọn dẹp thường xuyên.

- Chất đống những món đồ không sử dụng đến

Nhiều người coi ban công là khu vực chứa đồ, tiền tay đặt tất cả những đồ vật không sử dụng đến ở đây. Tuy nhiên, chất đống đồ dùng không sử dụng đến ở ban công sẽ gây ra nhiều vấn đề tiềm ẩn.

Ban công chứa nhiều đồ gây khó khăn trong việc dọn dẹp. Không dọn dẹp lâu ngày thì bụi bẩn sẽ tích tụ rất nhiều, thậm chí trở thành nơi trú ẩn của các loài chuột bọ. Về mặt sức khỏe, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến con người. Bụi bẩn ở ban công có thể theo gió thổi vào nhà. Chuột bọ sinh sôi phá hoại đồ dùng và cũng mang theo nhiều mầm bệnh.

Xét về góc độ phong thủy, ban công là một trong những nơi đón may mắn, đón Thần Tài. Việc để ban công bẩn thỉu, bừa bộn sẽ khiến Thần Tài bỏ đi, lộc không đến nhà.

- Chuông gió

Chuông gió tạo ra tiếng kêu leng kenh mang lại cảm giác thư giãn cho nhiều người. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt chuông gió ở ban công sẽ thu hút những điều không may vào nhà, làm vận khí của gia đình đi xuống.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.