3 nhân tố hay nhất của ĐT Hà Lan trận thắng Romania

Đêm 02, rạng sáng ngày 03/07 theo thời Việt Nam, ĐT Hà Lan đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Romania tại vòng 16 đội EURO 2023/2024. Đoàn quân HLV Ronald Koeman đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu với 65% thời lượng cầm bóng, tung ra 23 cú dứt điểm, vượt trội so với đối thủ và xứng đáng đi tiếp. Màn trình diễn có thể nói là hay nhất kể từ đầu giải của Cơn lốc màu da cam mang đậm dấu ấn của 3 nhân tố đã thi đấu xuất sắc.

1. Cody Gakpo

Tiền đạo Cody Gakpo đã có ngày thi đấu thăng hoa với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chân sút sinh năm 1999 là người mở tỷ số ở phút 20 sau tình huống xử lý bóng ấn tượng và dứt điểm quyết đoán bên cánh trái vào góc gần. Nhân tố đang thuộc biên chế Liverpool cũng kiến tạo để Donyell Malen ghi bàn thắng thứ 2 vào phút 83.

Trong suốt trận đấu, Cody Gakpo có nhiều pha đi bóng lắt léo làm khổ hàng phòng ngự của ĐT Romania. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình khi bỏ qua thêm những cơ hội. Cầu thủ 25 tuổi được Sofascore chấm 9.2 điểm, cao nhất trận đấu.

Cody Gakpo xuất sắc nhất trận Hà Lan vs Romania.

HLV Ronald Koeman đã ca ngợi Gakpo: "Cậu ấy cực kỳ quan trọng. Cậu ấy khỏe mạnh về thể chất, nhanh nhẹn và sở hữu những phẩm chất hàng đầu. Đầu tiên, vị trí của cậu ấy ở bên trái vì cậu ấy thực sự nguy hiểm nếu đối đầu với hậu vệ cánh phải. Cậu ấy có thể di chuyển cắt vào trong, hoặc ra ngoài. Cậu ấy có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất cho đến thời điểm hiện tại và tôi hy vọng những cầu thủ còn lại có thể đạt đến đẳng cấp đó".

2. Donyell Malen

Chỉ vào sân từ đầu hiệp 2 thay cho Steven Bergwijn nhưng Donyell Malen đã chơi vô cùng xuất sắc. Anh lập cú đúp vào những phút cuối trận mang về chiến thắng đậm đà cho đội nhà. Bên cạnh đó, với sức mạnh thể chất vượt trội, nhân tố thuộc biên chế Borussia Dortmund có những pha thoát pressing đầy ấn tượng và mở ra hàng loạt cơ hội cho đồng đội.

Donyell Malen ghi cú đúp bàn thắng cho ĐT Hà Lan.

Donyell Malen cho thấy bàn phản lưới nhà trong trận gặp Áo tại vòng bảng chỉ là tai nạn đáng tiếc khi chơi đầy hiệu quả trước Romania. Anh xứng đáng là siêu dự bị của ĐT Hà Lan ở trận đấu vừa qua và hứa hẹn sẽ được trao cơ hội nhiều hơn tại giải lần này.

3. Denzel Dumfries

Denzel Dumfries thật sự là nỗi khiếp sợ bên hành lang phải của ĐT Hà Lan ở trận đấu vừa qua, đặc biệt là trong hiệp 1. Những pha dâng cao tấn công của cầu thủ sinh năm 1996 tạo ra sức công phá cực lớn khiến những Ianis Hagi hay Vasile Mogos bên phía Romania nhiều phen bối rối và mở ra nhiều cơ hội cho Cơn lốc màu da cam.

Denzel Dumfries hoạt động hiệu quả bên hành lang phải của ĐT Hà Lan.

Cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan đã không ít lần mở ra những cơ hội cho Cody Gakpo hay Memphis Depay dứt điểm. Denzel Dumfries chính là mảnh ghép lợi hại khiến cánh phải trở thành mũi tấn công nguy hiểm nhất của ĐT Hà Lan tại giải lần này.