3 mẹo luộc tai heo trắng giòn sần sật, không thâm, không hôi: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Dưới đây là các phương pháp làm sạch tai heo hiệu quả và bí quyết luộc tai heo trắng giòn.

Tai heo là một nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn, nhưng để tai heo đạt độ giòn ngon và không bị hôi, việc làm sạch đúng cách là vô cùng quan trọng. Dưới đây là các phương pháp làm sạch tai heo hiệu quả và bí quyết luộc tai heo trắng giòn.

Tai heo luộc ngon, trắng giòn sần sật

Tai heo luộc ngon, trắng giòn sần sật

1. Làm sạch tai heo

Dùng muối ăn:

Bước đầu tiên, rửa tai heo qua nước để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, dùng muối hạt chà xát kỹ lưỡng toàn bộ bề mặt tai heo để loại bỏ các chất bẩn cứng đầu.

Tiếp theo, ngâm tai heo trong hỗn hợp giấm ăn, nước cốt chanh và rượu trắng để khử mùi hôi. Sau khi ngâm, rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Dùng rượu gừng và chanh:

Sau khi rửa qua nước, ngâm tai heo trong nước ấm pha với rượu trắng, gừng đập dập, và nước cốt chanh trong khoảng 15 phút. Rượu và gừng sẽ giúp khử mùi hôi, làm tai heo thơm ngon hơn. Sau khi ngâm, rửa lại bằng nước sạch.

Dùng baking soda:

Chà xát baking soda lên toàn bộ tai heo và để yên khoảng 10 phút. Sau đó, dùng dao cạo sạch nhớt và chất bẩn, rửa lại bằng nước sạch. Baking soda không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp tai heo trắng hơn.

Dùng nước vo gạo:

Ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 5-10 phút rồi dùng dao cạo sạch các chất bẩn bám trên bề mặt. Sau đó, chà nửa quả chanh lên tai heo để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

Dùng bột mì hoặc bột năng:

Rắc bột mì hoặc bột năng lên tai heo rồi chà xát mạnh. Khi thấy xuất hiện lớp bọt, dùng dao cạo sạch lớp bọt đó đi, lặp lại vài lần trước khi rửa lại bằng nước sạch.

2. Bí quyết luộc tai heo trắng giòn

Sau khi làm sạch, đặt tai heo vào nồi, đổ nước ngập mặt tai. Thêm vào nồi gừng đập dập, nửa củ hành tây (hoặc hành khô), giấm ăn, muối, và hạt nêm.

Đun sôi nước, khi thấy bọt nổi lên, vớt bỏ bọt rồi hạ nhỏ lửa. Tùy theo kích thước và số lượng tai heo, luộc khoảng 15-20 phút cho đến khi tai heo chín đều.

Ngay khi tai heo chín, vớt ra và ngâm ngay vào bát nước đá lạnh có thêm vài lát chanh. Điều này sẽ giúp tai heo trở nên giòn và trắng hơn.

Sau khi tai heo nguội hẳn, vớt ra, thấm khô nước. Nếu có thời gian, bạn có thể cho tai heo vào hộp kín, để trong ngăn mát tủ lạnh 1-2 giờ để tai heo se lại, giòn hơn và dễ thái mỏng.

3. Chế biến tai heo

Tai heo sau khi đã luộc chín có thể thái mỏng để ăn ngay hoặc sử dụng làm các món ngon như tai heo ngâm mắm, nộm/gỏi tai heo, hay các món ăn khác tùy thích.