3 loại cây cảnh dễ trồng, tạo không khí lễ hội vui vẻ cho gia đình, mang lại may mắn giàu có

Ba loại cây này trồng làm cảnh vừa đẹp vừa mang lại phong thủy tốt lành, đặc biệt lại không khó trồng.

Cây lựu

Cây lựu trồng ngoài đất rộng, trồng canh tác sẽ cho những trái to ngon ngọt. Khi trồng trong chậu hoặc bồn nhỏ chúng sẽ là những cây cảnh rực rỡ và vui vẻ. Hoa lựu đỏ đẹp. Quả lựu như những chiếc đèn lồng đỏ rực báo hiệu mùa thu lễ hội, mang vinh hiển vào nhà.

Bởi thế người xưa nói trồng lựu như treo đèn lồng trước nhà. Cây lựu lại rất dễ trồng, có thể gieo từ hạt. Cây lựu được xem là một loại cây cảnh phong thủy tốt và được lựa chọn là cây đại diên cho bản mệnh Thạch lựu mộc.

Cây lựu biểu trưng cho may mắn tốt lành

Cây lựu biểu trưng cho may mắn tốt lành

Người xưa rất thích trồng cây lựu trước nhà bởi chúng biểu trưng cho sự sung túc vui vẻ. Quả lựu có cấu tạo nhiều hạt kết với nhau vững chắc, biểu thị cho con cháu đông đủ, phúc lộc sum vầy, giàu sang phú quý. Vì thế người xưa còn trang trí lựu mong cho vợ chồng hạnh phúc, sinh được con cái thuận lợi.

Cây lựu lại là cây dễ chăm sóc, không cần tưới nhiều cầu kỳ mà vẫn ra được nhiều hoa. Chỉ cần ban công đủ nắng, trước nhà có nắng và chậu to khoảng 40cm là bạn có thể trồng cây lựu cảnh.

Cây đèn lồng

Cây đèn lồng có những chiếc hoa như chiếc đèn lồng đỏ rực nên được gọi là cây đèn lồng. Cây đèn lồng nở hoa quanh năm nên luôn tạo ra không gian rực rỡ. Màu sắc hoa đèn lồng như màu lửa xua đuổi tà khí vào nhà. Đèn lồng báo hiệu sự vui vẻ, rực rỡ. Người xưa treo đèn lồng khi có hỷ sự. Nên trồng cây đèn lồng nở hoa quanh năm giúp tạo ra không khí vui tươi trong nhà và được xem như là tin vui cho gia đình.

Gia đình có con nhỏ trồng cây đèn lồng mong con học hành giỏi giang vinh hiển. Nhà có người già trồng cây đèn lồng biểu thị cho tuổi cao sáng trí trường thọ. Vợ chồng trồng cây đèn lồng mong hôn nhân hạnh phúc vui vẻ.

Cây đèn lồng

Cây đèn lồng

Bởi thế cây đèn lồng có ý nghĩa phong thủy tuyệt vời cho gia đình. Trồng cây đèn lồng lại cho hoa quanh năm và không mất nhiều thời gian chăm sóc nên rất thuận lợi cho gia chủ. Cây đèn lồng không yêu cầu cao về dinh dưỡng và chăm bón nên bạn có thể trồng chậu, trồng trực tiếp ở sân vườn.

Cây liễu pháo

Liễu pháo là cây cảnh rực rỡ, có những tràng hoa rủ dài rất đẹp có thể dùng để trang trí trước cổng nhà. Liễu pháo rất dễ trồng và không cần chăm sóc nhiều. Liễu pháo có thể trồng trong chậu nhỏ. Cây liễu pháo rất dễ sống, dễ trồng nên có thể trồng để trang trí nhà cửa tạo ra sự rực rỡ. Liễu pháo nở hoa như báo tin vui hỷ sự mang lại niềm vui vẻ hạnh phúc trong gia đình.

Cây liễu pháo

Cây liễu pháo

Đặc biệt liễu pháo có thời gian nở hoa rất dài ngày. Và liễu pháo không cần chăm sóc cầu kỳ. Trong phong thủy cây liễu pháo mang lại niềm vui, điềm báo may mắn tốt lành cho gia chủ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm