3 khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe: Đặc biệt khung giờ thứ 2

Uống nước vào khung giờ này tốt cho sức khỏe, đừng bao giờ bỏ qua.

Buổi sáng sau khi thức dậy

Buổi sáng sau một giấc ngủ dài cơ thể của con người khi thức dậy sẽ rơi vào tình trạng háo hước khát nước. Chính vì vậy, khi ngủ dậy thưởng thức một ly nước vào buổi sáng là cách đơn giản để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng, sau một giấc ngủ dài không được cung cấp nước.

Lúc ngủ dậy nếu bạn uống ngay một cốc nước ấm sau khi thức dậy cũng giúp cơ thể bù lại lượng nước đã mất, vừa giúp cơ thể tính táo, thoát khỏi trạng thái lờ đờ, mệt mỏi, vừa cải thiện sự trao đổi chất, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa.

Uống nước giờ này tốt cho sức khỏe

Uống nước giờ này tốt cho sức khỏe

Uống trước bữa ăn giúp giảm cân

Nếu bạn uống một ly nước ngay trước bữa ăn là một chiến lược giảm cân tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường cảm giác no mà còn giảm lượng thức ăn bạn ăn vào trong bữa ăn đó. Đồng thời, khi bạn uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể chống lại quá trình oxy hóa giúp cho chị em phụ nữ trẻ lâu ít bệnh tật hơn.

Theo như một nghiên cứu bao gồm 24 người lớn tuổi cho thấy việc uống 500mL nước trước ăn 30 phút, giúp giảm 13% lượng calo tiêu thụ. Một nghiên cứu khác gồm 50 người cho thấy, uống 300-500mL nước trước khi ăn bữa trưa giúp giảm cảm giác đói và lượng calo ở người lớn.

Khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe

Khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe

Trước và sau khi tập thể dục

Việc luyện tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, trong quá trình luyện tập, bạn sẽ bị mất nước và điện giải qua quá trình tiết mồ hôi. Mất quá nhiều nước trong quá trình luyện tập sẽ gây tổn hại đến thể chất và mất cân bằng điện giải.

Uống nhiều nước trước và sau khi tập thể dục là điều rất quan trọng giữ cho cơ thể bạn luôn đủ nước, bổ sung lượng nước bị mất đồng thời giúp điều chỉnh thân nhiệt, hạn chế chuột rút, giảm cân

Bạn nên uống đủ nước hoặc đồ uống bổ sung chất điện giải khi tập thể dục để giúp thay thế lượng nước bị mất đi và giúp phục hồi cơ thể nhanh hơn. Bên cạnh đó, do trong quá trình luyện tập bạn sẽ bị mất nước do việc tiết mồ hôi khi luyện tập, lúc này bạn sẽ thấy cơ thể mình háo nước khát nước. Việc uống một ly nước trước khi luyện tập sẽ bù nước rất tốt.