3 điều Ten Hag phải làm sau khi được gia hạn

Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự đã thành lập một nhóm chuyên gia đẳng cấp thế giới tại Old Trafford để đưa ra mọi quyết định lớn. Trong đó, Omar Berrada làm giám đốc điều hành, Dan Ashworth làm giám đốc thể thao, Jason Wilcox làm giám đốc kỹ thuật và Christopher Vivell làm giám đốc tuyển dụng theo hợp đồng ngắn hạn ban đầu. Quyền hạn của Erik ten Hag có thể bị giảm đi, nhưng với cơ cấu hiện tại, vị chiến lược gia người Hà Lan có cơ hội tốt nhất để đưa Man United trở lại nơi họ thuộc về.

Ten Hag còn nhiều việc phải làm ở Man United.

Dưới đây là 3 điều hàng đầu mà Ten Hag cần ưu tiên làm ngay bây giờ để xây dựng một Quỷ đỏ hùng mạnh

Tuân thủ phong cách chơi và triết lý chủ động

4-2-2-2, 4-2-3-1 hay 4-3-3? Cách Man United chơi trong mùa giải thứ 2 hoàn toàn trái ngược với màn thể hiện của họ trong mùa giải đầu tiên cũng như những gì Ten Hag đã làm được tại Ajax, đến mức người ta có thể nghĩ rằng một HLV nào khác đang dắt dắt Quỷ đỏ.

Việc thi đấu thực dụng và thay đổi mọi thứ cho phù hợp với đối thủ/cầu thủ sẵn có là một kỹ năng, nhưng việc Ten Hag thay đổi 180 độ toàn bộ triết lý tại Old Trafford ở mùa giải trước đã gây khó chịu cho người hâm mộ Quỷ đỏ.

Sir Jim Ratcliffe đã làm rõ rằng trong tương lai, phong cách chơi của Man United sẽ do tân giám đốc kỹ thuật, Jason Wilcox quyết định thay vì HLV và Ten Hag sẽ phải thực hiện nó.

Cho đến nay, Man United vẫn đang lấp lửng về thứ bóng đá mà họ đang theo đuổi: chủ động, pressing hay chuyển trạng thái mạnh mẽ. Đây là vấn đề sẽ được đưa ra đầu tiên khi các bên đàm phán gia hạn.

Trở thành ông lớn thực thụ

Man United đã giành được 2 danh hiệu trong 2 mùa giải và đó là thành tựu giúp Ten Hag được giữ lại. Tuy nhiên, phong độ của họ lại kém cỏi trước các đội đầu bảng, đặc biệt là trên sân khách. Người hâm mộ Quỷ đỏ đã dần chấp nhận rằng họ phải đối mặt với điều tồi tệ khi đội bóng của họ hành quân đến các sân của Man City, Arsenal hoặc Liverpool.

Đó là điều buộc Man United phải cải thiện. Nếu không thể giành chiến thắng ở những trận cầu đinh, ít nhất, họ không được để thua. Một vấn đề khác, Quỷ đỏ phải cho thấy sự vượt trội trước đội bóng yếu hơn, như những gì Man City, Liverpool, Arsenal thể hiện, thay vì bộ mặt nhợt nhạt trước bất cứ đối thủ nào.

Giữ niềm tin ở lứa trẻ

2 báu vật của Man United cũng như Ten Hag.

Điều Ten Hag cần làm là tiếp tục những gì ông đã làm tốt. Việc tin dùng và phát triển các cầu thủ từ đội học viện được cho là yếu tố lớn nhất giúp vị chiến lược gia người Hà Lan ghi điểm tại Old Trafford.

Nhờ Ten Hag, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo được cả thế giới biết đến. Thêm vào đó là sự phát triển của Willy Kambwala - một cái tên đầy hứa hẹn. Những cầu thủ trẻ khác cũng được trao cơ hội tập luyện thường xuyên với đội một.

Ten Hag cho thấy mình biết rõ những gì cần làm với các tài năng trẻ. Giai đoạn tiền mùa giải trở nên quan trọng, khi đó là cơ hội để cựu HLV Ajax xác định được một số ngôi sao tiềm năng. Như vậy, câu lạc bộ tiết kiệm được hàng triệu USD trên thị trường.