3 điều này làm nên phong thủy tốt nhất của một gia đình

Phong thủy tuyệt vời nhất của một gia đình chính là: “Thư hương doanh môn, tâm hữu tĩnh khí, gia môn hòa”. Ý tứ cả câu này là trong nhà có nhiều sách hay, tâm trí luôn tĩnh tại, ổn định và thành viên trong gia đình luôn hòa thuận.

Dưới đây 3 điều làm nên phong thủy tốt nhất của mỗi gia đình:

1. Ham đọc sách là gốc rễ của lập nghiệp

Đọc sách tuy không phải là phương pháp duy nhất để lập nghiệp, nhưng nó là phương pháp tối ưu nhất cho mỗi người chúng ta.

Từ xưa tới nay, để có những bước nhảy vọt trong cuộc sống thì đọc sách là cách thức công bằng nhất và cũng dễ dàng thực hiện nhất

Đọc sách không chỉ có thể giúp cho một gia đình nghèo có thể lội ngược dòng, mà còn có thể làm cho một gia đình ưu tú, hưng vượng lâu dài mà không suy vong.

Có câu nói: “Trên đời này có rất nhiều loại hương, hương hoa, hương của cơm chín, đàn hương… Và hấp dẫn nhất là hương thơm từ những cuốn sách”.

Phong thủy cao cấp nhất của một ngôi nhà là: “ngửi thấy hương thơm của sách, nghe thấy sự bình thàn, nhìn thấy sự ấm áp”. (Ảnh minh họa)

Phong thủy cao cấp nhất của một ngôi nhà là: “ngửi thấy hương thơm của sách, nghe thấy sự bình thàn, nhìn thấy sự ấm áp”. (Ảnh minh họa)

2. Tĩnh tâm là cơ sở truyền thừa trí tuệ

Người xưa có câu: “Người nóng nảy không thể thành công; Người tĩnh tâm, trăm phúc tự tới”.

Lại có câu: “Tĩnh nãi thần minh chi xá, tĩnh tắc sinh tuệ, táo tắc sanh hôn, vô trữ tĩnh nan dĩ trí viễn”. Câu này có nghĩa là: Tĩnh là nơi cư trú của thần trí, tĩnh khiến cho tâm trí sáng suốt, tĩnh thì sinh ra trí tuệ, nóng nảy thì sinh ra hồ đồ, tâm trí không bình lặng và nhiều tạp niệm thì khó xác định và thực hiện được những mục tiêu cao xa.

Cha mẹ tĩnh tâm, thì mới có đứa con trầm tĩnh. Hãy là một người bình tĩnh, mới có thể đạt được những điều mong muốn trong tâm.

3. Hòa ái là chất dinh dưỡng nuôi dưỡng gia đình thịnh vượng

Nhà dù giàu sang phú quý đến mấy, nếu người nhà không thuận hòa, cuối cùng cũng sẽ lụi bại. Một gia đình dù nghèo đến đâu, nếu gia đình hòa thuận, cũng có thể trở nên giàu có.

Mỗi cá nhân sinh trưởng trong một gia đình hài hòa và hạnh phúc, đó chính là sức mạnh lớn nhất để họ có thể chống đỡ mưa gió, là sự che chở ấm áp, là lực lượng hỗ trợ tốt nhất trên con đường sự nghiệp của họ.

Vợ chồng tương thân tương ái, còn hơn cả gia tài bạc triệu; Gia đình đồng tâm, còn quý hơn vàng.

Có câu nói rằng “Sự thịnh suy của một gia đình không phải do ông trời thao túng, mà do chính mình tạo ra”.