3 điểm sáng tối của Arsenal sau trận mở màn Premier League

Tích cực

Sự ổn định của Bukayo Saka

Trở lại sau trận chung kết EURO 2024, ''Star Boy'' của Arsenal vẫn thể hiện màn trình diễn đẳng cấp.

Saka có màn trình diễn ấn tượng.

Chính Saka đã chuyền bóng để Kai Havertz ghi bàn mở tỷ số, trước khi tự mình điền tên lên bảng điểm để ấn định thắng lợi 2-0 cho Arsenal trong ngày ra quân. Cầu thủ người Anh đã ghi 20 bàn thắng và đóng góp 13 kiến tạo ở mùa giải trước, và màn trình diễn vừa rồi còn hứa hẹn về một mùa giải thậm chí còn bùng nổ hơn.

Chốt chặn David Raya

Đã có những hoài nghi về thủ thành người Tây Ban Nha dù cho anh đã giành danh hiệu găng tay vàng mùa giải trước. Một số ý kiến cho rằng, sở dĩ Raya sở hữu nhiều trận giữ sạch lưới là do các trung vệ Arsenal đã chơi tốt.

Nhưng trước Wolves, Arsenal có lẽ đã không thể giành chiến thắng nếu không có những pha cứu thua xuất thần của nhà vô địch EURO. Raya sở hữu tổng cộng 3 pha cứu thua thành công, thực hiện 23 trên 32 đường chuyền chính xác; có 41 lần chạm bóng xuyên suốt 90 phút, thực hiện 5 đường chuyền dài thành công.

Kai Havertz

Nhiều người hâm mộ Arsenal đã kêu gọi câu lạc bộ ký hợp đồng với một tiền đạo đích thực vào mùa hè này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ động thái cụ thể nào cho thấy Arsenal sẽ làm điều đó.

HLV Mikel Arteta vẫn đặt trọn niềm tin vào Kai Havertz và cầu thủ người Đức đã không làm ông thầy thất vọng.

Kai Havertz mở điểm cho Arsenal.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ ở mùa giải năm nay bằng một cú đánh đầu chuẩn xác - phong cách đơn giản nhưng lại đảm bảo sự hiệu quả.

Trên thực tế, 14 bàn thắng và 7 pha kiến ​​tạo của anh mùa trước, cũng như màn trình diễn trước Wolves, là bằng chứng rõ ràng cho thấy Arsenal có thể tiếp tục cạnh tranh ở cấp độ cao nhất mặc dù không có một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Tiêu cực

Hết cơ hội cho Kiwior

Jakub Kiwior đã bị loại khỏi đội hình thi đấu của Arsenal và giờ đây có vẻ như khả năng anh sẽ rời câu lạc bộ trước khi kỳ chuyển nhượng đóng lại ngày càng cao.

Oleksandr Zinchenko thường mang đến những màn trình diễn bất ổn mùa trước đặc biệt ở khâu phòng ngự, trong giai đoạn đó, Kiwior đã trở thành giải pháp giúp Arteta giải quyết cơn đau đầu.

Ở tuổi 24, Kiwior ắt hẳn vẫn còn tiềm năng phát triển bản thân nhưng với việc Arsenal đang sở hữu nhiều lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái, cựu cầu thủ Spezia khả năng cao phải ra đi.

Cần tìm phương án chia lửa cho Saka

Không thể phủ nhận tài năng của Saka nhưng với khả năng tạo đột biến đó, ngôi sao Pháo thủ cũng thường bị ''chăm sóc đặc biệt.'' Vì vậy, không loại trừ khả năng chấn thương hay dễ xảy ra hơn là giảm sút thể lực.

Chính vì vậy, Arsenal sẽ cần phải tìm kiếm cái tên đủ khả năng chia lửa cho Saka trong bối cảnh Fabio Vieira hay Reiss Nelson chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Vấn đề hàng thủ

William Saliba và Gabriel Magalhaes đã tạo thành cặp đôi phòng ngự hàng đầu Premier League.

Tuy nhiên, trước Wolves, hàng thủ Arsenal đôi khi gặp phải những sai sót, gây ra nhiều khoảnh khắc căng thẳng và phải nhờ đến sự xuất sắc của Raya để giải nguy.