3 điểm nhấn trước cuộc đối đầu Arsenal - Bournemouth

Trận đấu không dễ dàng

Đoàn quân Mikel Arteta cần phải rút ra bài học ở mùa giải năm ngoái. Trong giai đoạn then chốt của mùa giải, không có bất kỳ trận đấu nào là dễ dàng.

Áp lực trong cuộc cạnh tranh danh hiệu có thể khiến một số cầu thủ gặp vấn đề tâm lý và không thể thi đấu với 100% phong độ.

Ở màn đối đầu Bournemouth mùa trước, Arsenal đã trải qua hơn 90 phút đầy khó khăn. Họ bị dẫn trước 2-0 và phải rất vất vả mới có thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng nhờ bàn thắng ở phút 90+7' của Reiss Nelson.

3 talking points ahead of Arsenal vs Bournemouth - Bóng Đá

 Thử thách khó khăn đang chờ đón thầy trò Arteta. 

Hơn thế nữa, Bournemouth ở mùa giải hiện tại đang cho thấy sự tiến bộ đáng kể. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ mang đến thử thách khó khăn cho Pháo thủ. Vì vậy, với việc đã không còn phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc, Arteta nên tung ra đội hình mạnh mẽ nhất nhằm áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu.

Arsenal hiểu rằng họ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn níu giữ giấc mơ vô địch. Dù đang dẫn đầu BXH nhưng Manchester City luôn ở phía sau và vẫn còn 1 vòng đá bù nữa. Do đó, đại diện Bắc London sẽ không được phép đánh mất điểm số nếu muốn có được danh hiệu lớn đầu tiên sau quãng thời gian dài chờ đợi.

Timber trở lại?

Sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương ACL, nhiều đồn đoán cho rằng Jurrien Timber sẽ góp mặt trong đội hình Pháo thủ vào tối nay.

Tuyển thủ Hà Lan đã ra sân 2 lần cùng đội U21 trong những tuần gần đây và thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng.

Arteta đang khá thận trọng với Timber. Vì vậy nhiều khả năng ông sẽ không cho cậu học trò ra sân ngay từ đầu mà thay vào đó sẽ để anh góp mặt từ băng ghế dự bị. 

Động lực to lớn để Timber trở lại sân cỏ - Bóng Đá

 Timber có thể trở lại. 

NHM Arsenal đang mong chờ màn trình diễn đến từ cựu cầu thủ Ajax. Trong bối cảnh vị trí hậu vệ trái Arsenal gặp vấn đề, khi Jakub Kiwior chưa hoàn thiện khả năng hỗ trợ tấn công còn Zinchenko lại bộc lộ điểm yếu lớn trong các tình huống theo kèm 1vs1, sự trở lại của Timber hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp nơi khu vực này.

Bournemouth và giấc mơ trời Âu

'The Cherries' hiện đang đứng ở vị trí thứ 10 với 3 trận còn lại và kém đội xếp thứ 7 là Newcastle 5 điểm. Vì vậy họ hoàn toàn có cơ hội tham dự UEFA Europa Conference League nếu giành chiến thắng cho đến hết chặng đường còn lại.

Việc đến Emirates và ra về với trọn vẹn 3 điểm là thử thách khó khăn cho bất kỳ câu lạc bộ nào lúc này. Tuy nhiên suất dự châu Âu có thể giúp Bournemouth có thêm động lực để gây ra rắc rối cho đội chủ nhà trong 90 phút sắp tới.

Họ đang sở hữu một Dominic Solanke đạt điểm rơi phong độ. Anh đang có cho mình 18 pha lập công tại EPL, xếp thứ 5 trong danh sách vua phá lưới và cũng đã có những tin đồn cho rằng Pháo thủ cân nhắc chiêu mộ cái tên này. Nhưng trước tiên, họ sẽ cần phải tỉm cách kiềm tỏa hoàn toàn cựu sao Liverpool.