3 điểm đáng chú ý trước vòng tứ kết EURO 2024

1. Tây Ban Nha và Đức liệu có mang đến bữa tiệc bóng đá tấn công?

Những màn trình diễn tương đối thuyết phục của cả Tây Ban Nha và Đức kể từ đầu giải khiến việc hai đội gặp nhau ở vòng tứ kết để lại ít nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Tuy nhiên, cuộc chạm trán tại Stuttgart Arena cũng là cơ hội để họ khẳng định tham vọng vô địch.

Chủ nhà Đức được đánh giá cao hơn đôi chút so với Tây Ban Nha.

Khác với hầu hết các đội tuyển còn lại ở EURO 2024, cả hai đều lựa chọn tấn công rực lửa nhờ sự thăng hoa đến từ các cầu thủ trẻ. Trong khi chủ nhà Đức sở hữu Florian Wirtz và Jamal Musiala, thì Tây Ban Nha cũng có quyền tự hào với song sát Nico Williams-Lamine Yamal.

Phần nào đó, cuộc chiến ở hàng tiền vệ cũng sẽ nhận được sự chú ý, bởi Toni Kroos vẫn chơi hay như thường lệ còn Fabian Ruiz lại đang tỏa sáng rực rỡ khi được huấn luyện viên Luis de la Fuente xếp chơi bên cạnh Rodri. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết.

2. Kylian Mbappe hay Cristiano Ronaldo sẽ sắm vai người hùng?

Về mặt lý thuyết, cặp đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha xứng đáng được chờ đợi bởi cả hai đều sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu trong đội hình. Tuy nhiên, sau những gì họ trình diễn kể từ đầu giải, chẳng ai dám nghĩ đến 90 phút hấp dẫn tại Volksparkstadion cuối tuần này.

Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo cần chứng minh đẳng cấp.

2 ngôi sao hàng đầu của mỗi đội đều gây thất vọng tính đến thời điểm hiện tại. Trong khi Kylian Mbappe mới ghi được 1 bàn từ chấm 11 mét, thì Cristiano Ronaldo còn chưa thể mở tài khoản tại EURO 2024. Anh còn suýt khiến Bồ Đào Nha ôm hận sau khi đá hỏng phạt đền trong trận đấu với Slovenia.

Giờ là lúc để cả hai thể hiện đẳng cấp, qua đó giúp đội nhà giành vé đi tiếp. Sân khấu vào cuối tuần này quá nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một ngôi sao, và nó sẽ chứng kiến nỗi thất vọng lớn lao của Pháp hoặc Bồ Đào Nha. Liệu ai có thể sắm vai người hùng ở Volksparkstadion?

3. Thụy Sĩ sẽ mang đến thách thức lớn cho tuyển Anh

Sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch Italia một cách thuyết phục ở vòng 16 đội, thầy trò Murat Yakin sẽ tiếp tục chạm trán một đối thủ vô cùng mạnh tại tứ kết, đó là tuyển Anh với dàn sao đắt giá. Tuy nhiên, Thụy Sĩ cũng sẵn sàng chấm dứt giấc mơ vô địch EURO 2024 của “Tam Sư”.

Tuyển Anh sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thụy Sĩ.

Thầy trò Gareth Southgate vừa trải qua 120 phút đầy nhọc nhằn trước Slovakia. Họ cần khoảnh khắc xuất thần của Jude Bellingham để tránh khỏi việc bị loại. Tuy nhiên, “Tam Sư” không thể mãi trông chờ vào phút tỏa sáng của một cá nhân để nghĩ đến những điều xa xôi hơn.

Xét về mọi mặt, Thụy Sĩ đều hơn hẳn Slovakia, vì vậy, nhà cầm quân 53 tuổi và các học trò cần nhanh chóng thể hiện sức mạnh để chứng minh mình đủ khả năng xưng vương tại giải đấu lần này.