3 điểm ấn tượng sau vòng 2 Ngoại hạng Anh

1. Những vấn đề cũ vẫn ám ảnh Erik ten Hag

Sau chiến thắng có phần vất vả trước Fulham ở vòng đấu đầu tiên, thầy trò Erik ten Hag hành quân đến sân The Amex dưới ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ “Quỷ đỏ”, dù đội chủ sân Old Trafford đã chi ra gần 200 triệu euro để mang về một vài bản hợp đồng chất lượng.

Manchester United nhận thất bại nghiệt ngã tại The Amex.

Lo ngại của các cổ động viên Manchester United đã trở thành hiện thực, khi “Quỷ đỏ” phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Brighton & Hove Albion bởi bàn thắng muộn của Joao Pedro ở phút 90+5’. Những vấn đề cũ vẫn ám ảnh vị chiến lược gia người Hà Lan cùng các học trò.

Một hàng phòng ngự xộc xệch, thiếu tính kết nối. Đi kèm với đó là sự chậm chạp của Casemiro ở khu vực trung lộ hay màn trình diễn tệ hại đến từ Marcus Rashford, rõ ràng huấn luyện viên Erik ten Hag còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội chủ sân Old Trafford hướng đến những mục tiêu khả dĩ.

2. Arsenal đã bước qua nỗi ám ảnh mang tên Aston Villa

Sau hai thất bại trước thầy trò Unai Emery ở mùa giải năm ngoái, Arsenal hiểu rằng họ cần phải đánh bại đối thủ này ngay tại Villa Park nếu muốn khẳng định tham vọng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, dù đó chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng.

Arsenal nhọc nhằn vượt ải Villa Park.

Trong suốt 90 phút trước Aston Villa, đại diện Bắc London phải đối mặt với sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà. Nếu Ollie Watkins sắc bén hơn trong những tình huống dứt điểm, chưa biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Leandro Trossard và Thomas Partey đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm.

Dù còn nhiều khía cạnh cần phải cải thiện sau màn trình diễn tại Villa Park, tuy nhiên, với việc đánh bại một đối thủ tương đối khó chịu như Aston Villa, thầy trò Mikel Arteta cũng phần nào chứng minh họ đủ khả năng tiếp tục thách thức Manchester City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

3. Noni Madueke giúp Chelsea vượt ải Molineux

Sau thất bại trước Manchester City ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu đầu tiên, Chelsea bước vào cuộc chạm trán Wolverhampton với những lo ngại nhất định. Ở ba lần đụng độ “Bầy sói” gần đây nhất, đội bóng phía Tây London toàn thua.

Noni Madueke tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Wolves.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn mà đội chủ nhà mang đến sau 45 phút đầu tiên, thầy trò Enzo Maresca đã đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 6-2. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến Noni Madueke, khi chân chạy cánh người Anh đóng góp một cú hattrick.

Người hâm mộ “The Blues” hy vọng chiến thắng giòn giã này sẽ giúp đội bóng con cưng tiếp thêm sự tự tin trong khoảng thời gian tới. Họ cần phải cải thiện thành tích trên sân cỏ nếu muốn nhanh chóng khép lại những lùm xùm ở hậu trường.