3 dấu hiệu ở ban thờ rất xấu về phong thủy cần kiểm tra lại ngay

Nếu ban thờ có những dấu hiệu này thì gia chủ nên chỉnh sửa hóa giải ngay vận xui

Ban thờ trong gia đình là nơi rất linh thiêng, thể hiện âm phần của gia đình. Do đó theo quan niệm tâm linh, ban thờ hợp phong thủy có hỗ trợ tốt cho gia chủ trong việc làm ăn, hưng thịnh, còn nếu ban thờ phạm phong thủy cũng sẽ ảnh hưởng xấu tới gia đình.

3 dấu hiệu sau ở ban thờ rất xấu:

Ban thờ bị hắt nắng trực tiếp

Nếu ban thờ bị hắt ánh nắng ngoài trời trực tiếp, bị gió mưa chiếu tạt vào thì đây là điều cực kỳ xấu về phong thủy. Ban thờ là âm phần là nơi cần yên tĩnh và ánh sáng nhẹ vừa phải. Nếu ban thờ bị ánh sáng trực tiếp hắt vào hoặc bị gió lùa, gió tạt vào sẽ không tụ khí, linh hồn ông bà tổ tiên không thể yên nghỉ. Điều đó tương tự như việc gọi là động mộ. Bởi thế người xưa thường đặt ban thờ ở phòng riêng để bảo vệ sự trang nghiêm cho gia đình. Ban thờ cũng tránh ở gần cửa sổ để không bị nắng, sáng gió mưa hắt vào. Nếu không may nhà bị dột để nắng hoặc mưa rơi qua lỗ dột vào ban thờ thì càng tệ về phong thủy. 

Trong trường hợp ban thờ bị hắt nắng, sáng, gió mưa tạt vào thì cần dùng bình phong, rèm che chắn lại để đảm bảo phong thủy.

Ban thờ bị hắt nắng hắt sáng sẽ ảnh hưởng tới phong thủy

Ban thờ bị hắt nắng hắt sáng sẽ ảnh hưởng tới phong thủy

Ban thờ bị bụi bẩn

Ban thờ gia tiên là nơi thể hiện sự tôn kính tổ tiên. Nếu để ban thờ bị bụi bẩn, không được chăm chút sạch sẽ là thể hiện sự bất kính với tổ tiên ông bà. Hơn nữa ban thờ bụi bẩn, có côn trùng chuột bọ chạy qua sẽ khiến cho trường khí phòng thờ bị rối loạn. Điều đó là vô cùng xấu về mặt phong thủy. 

Việc để ban thờ bụi bẩn còn khiến cho gia tiên không có nơi an nghỉ yên lành. Hơn nữa ban thờ tổ tiên mà bị bụi bẩn sẽ khiến cho con cháu bị trách mắng, không được phù hộ làm ăn.

Việc thờ cúng cần phải được trang trọng sạch sẽ tránh việc bụi bẩn. Con cháu cần thường xuyên lau dọn ban thờ, nhưng tránh xô lệch bát hương. Ban thờ cần được giữ cho thơm tho sạch sẽ, tránh không để bẩn.

Ban thờ mà để bụi bẩn sẽ gây đại kỵ

Ban thờ mà để bụi bẩn sẽ gây đại kỵ

Bát hương ban thờ bị lệch

Bát hương là vị trí quan trọng nhất trên ban thờ. Bát hương là nơi thu hút linh khí thể hiện phong thủy của ban thờ. Bát hương cần được chỉn chu trang nghiêm. Nếu bát hương có dấu hiệu xô lệch nghiêng khỏi vị trí thì đó là dấu hiệu xấu, con cháu dễ lục đục ốm đau, làm ăn khó khăn, không thuận lợi.

Do đó khi dọn dẹp cần chú ý tránh để xô lệch bát hương. Khu vực thờ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, tránh để quên thức ăn đồ cúng trên ban thờ, tránh để cho chuột, côn trùng, thú cưng đến gần ban thờ vì chúng có thể làm xô lệch,đổ bát hương gây đại kỵ phong thủy.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm