3 đại kỵ khi đặt nhà vệ sinh khiến gia đình nghèo khó, lục đục: Nhà bạn mắc phải không?

Dưới đây là những đại kỵ khi thiết kế nhà vệ sinh tại nhà, ai cũng nên biết.

Không đặt nhà vệ sinh ở giữa ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, bạn tuyệt đối không được đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà ở. Nhà vệ sinh là nơi xú uế, chứa đồ thải, nó có mùi hôi, ẩm ướt vi khuẩn. Thiết kế nhà vệ sinh ở trung tâm nhà sẽ khiến khí xấu lan tỏa khắp căn nhà của bạn, ảnh hưởng cực xấu tới năng lượng và sức khỏe của mọi người.

Phong thủy cho rằng, vị trí này còn có thể gây xung đột với sự lưu thông năng lượng trong không gian. Gây cản trở tài lộc chảy vào nhà, đồng thời làm xáo trộn căn nhà của bạn.

Không đặt nhà vệ sinh ở giữa ngôi nhà

Không đặt nhà vệ sinh ở giữa ngôi nhà

Nhà vệ sinh dưới cầu thang

Một vị trí đại kỵ nữa là không để nhà vệ sinh là ở dưới cầu thang. Theo phong thủy, cầu thang là nơi luân chuyển khí trong nhà, từ dưới lên trên, vì thế nếu để vệ sinh gậm cầu thang sẽ phân tán xú uế khí xấu khắp nhà gây hại cả về mặt sức khỏe và tài vận cho gia chủ.

Quan niệm phong thủy cho rằng, cầu thang trong nhà liên quan trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên, khi sức khỏe không tốt thì tài lộc tiêu tán, gia sản sa sút.

Nhà vệ sinh dưới cầu thang

Nhà vệ sinh dưới cầu thang

Không đặt nhà vệ sinh ở gần/ bên trên phòng thờ

Phòng thờ là không gian linh thiêng nhất trong ngôi nhà bạn, là nơi thờ cúng, kết nối và diễn ra các hoạt động tâm linh. Việc thiết kế nhà vệ sinh gần phòng thờ, đối diện hay bên trên phòng thờ là mạo phạm rất rặng. Điều này dễ khiến các bề trên nổi giận, làm cho gia đình dễ gặp phải nhiều tai ương.