3 cựu Pháo thủ để Arteta đưa về Emirates mùa hè 2024

Wojciech Szczesny

Thủ môn hiện tại của Juventus, Wojciech Szczesny đã chơi cho Arsenal trong 8 năm từ 2009 đến 2017. Szczesny gây ấn tượng với 181 lần ra sân và 72 trận giữ sạch lưới trên mọi đấu trường.

Wojciech Szczesny đang được Arsenal nhắm đến.

Ở tuổi 34, anh có thể là phương án dự phòng chất lượng cho Pháo thủ nhờ kinh nghiệm của mình. Szczesny sẽ mang lại sự ổn định hơn và có thể thay thế Aaron Ramsdale nếu thủ môn này rời Arsenal, hay thúc đẩy David Raya giữ được phong độ cao nhất.

Szczesny đã được liên kết nhiều với Arsenal trong thời gian gần đây. Trong khi đó, Juventus có thể muốn bấn anh vào mùa hè này khi họ đang lên kế hoạch ký hợp đồng với Michele Di Gregorio từ Monza.

Ismael Bennacer

Ismael Bennacer là tuyển thủ Algeria gốc Pháp, gia nhập Arsenal trong hai năm từ 2015 đến 2017. Khi đó, Bennacer mới 18 tuổi và chủ yếu chơi ở đội trẻ Pháo thủ. Bennacer chưa được chơi một trận nào ở Premier League. Anh được cho Tours mượn và sau đó đến Empoli vào năm 2017.

Ismael Bennacer tỏa sáng sau khi rời Arsenal.

Cơ hội này giúp Bennacer chứng tỏ mình nơi tuyến giữa và Empoli đã nhanh chóng giành được danh hiệu Serie B trong mùa giải đầu tiên ở Ý. Họ đã xuống hạng ở mùa giải tiếp theo, và ​​Bennacer ra đi để chuyển đến Milan như một điều tất yếu.

Bennacer đã giành Scudetto cùng Milan mùa 2021-22. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ lùi sâu lẫn tiền vệ tấn công. Những gì anh ấy mang lại là sức mạnh, lẫn sự khéo léo và khả năng kết nối giữa các tuyến. Anh thật sự toàn diện với tốc độ, tầm nhìn, sự điềm tĩnh, kỹ năng rê bóng, chuyền bóng ấn tượng.

Ở tuổi 26, Bennacer cho thấy mình đủ sức cạnh tranh suất đá chính nơi hàng công Pháo thủ - đội bóng mà anh yêu mến. Bennacer thổ lộ cách đây chưa lâu: "Arsenal là một trong những câu lạc bộ nằm trong trái tim tôi. Arsenal và Milan có nhiều điểm tương đồng về mặt tổ chức và thực tế họ là những câu lạc bộ gia đình.

Premier League là một giải đấu lớn và bất kỳ ai cũng muốn chơi ở đó. Nhưng Milan cũng là một câu lạc bộ lớn và tôi cảm thấy rất, rất hạnh phúc ở đây.

Tôi là người luôn thích đặt ra những mục tiêu cho tương lai nhưng vẫn có rất nhiều điều tôi vẫn muốn đạt được cùng Milan. Chúng ta hãy chờ xem."

Serge Gnabry

Serge Gnabry gia nhập lò đào tạo trẻ của Pháo thủ vào năm 2011 trước khi có màn ra mắt đội một vào năm 2012. Tuy nhiên, sự nghiệp của tuyển thủ Đức cùng Arsenal không được suôn sẻ với chỉ 10 lần ra sân. Sau đó anh gia nhập West Brom dưới dạng cho mượn vào năm 2015 trước khi rời Emirates để gia nhập Wender Bremen vào năm 2016. Gnabry đã có một mùa giải ra mắt xuất sắc trong màu áo Bremen, ghi 11 bàn sau 27 lần ra sân.

Bước ngoặt đến với Gnabry khi anh chuyển đến Bayern Munich vào năm 2017. Anh khẳng định mình là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất Bundesliga. Gnabry đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 của Bayern Munich và được đưa vào danh sách Đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2019/20 của UEFA.

Mùa vừa qua, Gnabry có phần sa sút. Nhưng nếu tìm lại được phong độ đỉnh cao ngày nâò, anh sẽ giúp Arteta có thể xoay tua với những cầu thủ như Bukayo Saka và Gabriel Martinelli thường xuyên hơn ở 2 cánh.