2 món ăn ‘bình dân’ Việt Nam gây sốt thế giới: Ngon mê ly, ai thử cũng tấm tắc khen

Canh chua cá và cá kho tộ, 2 món ăn bình dị của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực toàn cầu TasteAtlas vinh danh trong top 10 món ăn từ cá ngon nhất thế giới. Trong đó, canh chua cá đứng ở vị trí thứ 3 và cá kho tộ chiếm vị trí thứ 8.

Tạp chí ẩm thực danh tiếng toàn cầu TasteAtlas hàng tháng đều cập nhật danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất thế giới, dựa trên đánh giá và bình chọn của thực khách cùng các chuyên gia ẩm thực khắp nơi trên thế giới.

Theo thống kê từ TasteAtlas, canh chua cá của Việt Nam xuất sắc đứng thứ 3 trong hạng mục các món canh làm từ cá, nhận được đánh giá 4,5/5 sao. Món ăn này đã vượt qua nhiều món nổi tiếng khác trên thế giới, bao gồm Caldillo De Congrio - súp cá chình của Chile và Su Psarosoupa - súp cá truyền thống của Hy Lạp.

Theo thống kê từ TasteAtlas, canh chua cá của Việt Nam xuất sắc đứng thứ 3 trong hạng mục các món canh làm từ cá

Theo thống kê từ TasteAtlas, canh chua cá của Việt Nam xuất sắc đứng thứ 3 trong hạng mục các món canh làm từ cá

Theo TasteAtlas, thuật ngữ “canh chua cá” đại diện cho một loạt các món canh cá đa dạng của Việt Nam, đặc trưng bởi sự hòa quyện tinh tế giữa các hương vị ngọt, cay và chua.

Theo TasteAtlas, "Nước dùng của các món canh chua cá thường được chế biến từ me, kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc các loại rau khác. Phần lớn các món canh chua cá thường sử dụng cá da trơn, nhưng cũng có thể dùng các loại cá khác như cá chép, cá lóc, lươn hoặc cá hồi. Những món canh này thường được thêm rau ngò để tăng hương vị và thường được ăn kèm với cơm."

Trong khi đó, cá kho tộ được xếp hạng thứ 8 trong danh sách các món cá làm từ nguyên liệu chính là cá nước ngọt, nhận được đánh giá 3.6/5 sao. Tương tự như canh chua cá, cá kho tộ đã vượt qua nhiều món ăn nổi tiếng khác trên toàn thế giới.

Cá kho tộ được xếp hạng thứ 8 trong danh sách các món cá làm từ nguyên liệu chính là cá nước ngọt

Cá kho tộ được xếp hạng thứ 8 trong danh sách các món cá làm từ nguyên liệu chính là cá nước ngọt

Cá kho tộ, một đặc sản của Việt Nam, được chế biến từ cá tẩm ướp gia vị và om nhừ trong nồi đất theo phương pháp truyền thống. Các loại cá thường dùng cho món này bao gồm cá da trơn và cá lóc, kết hợp với gia vị như nước mắm, nước hàng, nước dừa và hành lá thái lát. Cá kho tộ thường được ăn kèm với cơm và một bát canh chua cá, tạo nên một bữa ăn đậm đà hương vị.

Được vinh danh trong top 10 món ăn ngon nhất thế giới từ cá, ẩm thực Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc trong lòng thực khách quốc tế.