2 mẹo bảo quản ớt tươi lâu, để cả năm không hỏng

Bạn có thể áp dụng các mẹo bảo quản ớt này để giữ ớt tươi ngon quanh năm.

Bảo quản ớt tươi trong chai nhựa

Để bảo quản ớt được lâu, bạn cần chọn những quả ớt tươi, vỏ căng, cuống xanh dày.

Ớt mua về cần được rửa sạch và để thật ráo nước. Muốn bảo quản ớt được lâu, bạn phải đảm bảo ớt được để khô ráo, không dính nước. Có thể dùng kéo cắt bớt phần cuống cuống dài, để loại một đoạn nhỏ sát phần đầu. Như vậy, quả ớt vừa lâu hỏng lại thuận tiện trong việc bảo quản.

Chuẩn bị một vài chai nhựa loại nhỏ, rửa sạch và để thật khô ráo để bảo quản ớt.

Cho ớt đã khô ráo hoàn toàn vào một cái chậu. Thêm vài thìa dầu ăn vào chậu ớt và trộn thật đều sao cho tất cả các quả ớt đều có một lớp dầu mỏng bên ngoài.

Lần lượt cho ớt vào trong các chai đã chuẩn bị. Lưu ý, không nhét ớt quá chặt khiến ớt bị nát và khó lấy ra ngoài. Vặn kín nắp chai và để chai ớt trong ngăn đá tủ lạnh.

Nếu ăn ớt trong vòng 1-2 tháng, bạn có thể để chai ớt ở ngăn mát.

Khi ăn, có thể lấy ớt ra ngoài và sử dụng luôn, không cần bỏ ra trước quá lâu. Cách này giúp bảo quản ớt tươi ngon, thoải mái sử dụng quanh năm.

Bạn có thể áp dụng một trong hai cách bảo quản ớt này, giúp giữ ớt tươi ngon trong thời gian dài.

Bạn có thể áp dụng một trong hai cách bảo quản ớt này, giúp giữ ớt tươi ngon trong thời gian dài.

Bảo quản ớt bằng tỏi và muối

Ớt mua về cũng cần được sơ chế như cách trên.

Ngoài ra, bạn sẽ cần chuẩn bị thêm một ít muối hạt, một ít tỏi khô.

Cho muối vào chảo rang thật khô, đến khi muối chuyển sang màu hơi ngà vàng là được. Đổ muối ra bát cho nguội hẳn mới sử dụng.

Tỏi bóc sạch vỏ, để nguyên cả tép.

Chuẩn bị một chiếc lọ sạch, thật khô ráo để bảo quản ớt.

Lần lượt cho tỏi, ớt và muối vào trong lọ. Cho lọ ớt này vào trong ngăn mát tủ lạnh. Hằng ngày ăn có thể xóc lên và dùng đũa sạch để gắp ớt và tỏi ra.

Muối có tác dụng phá vỡ các enzyme và làm hư hại ADN của vi khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Từ xa xưa, người ta đã sử dụng muối trong việc bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, muối rang khô cũng có tác dụng hút ẩm, giữ cho ớt được khô ráo. Trong khi đó, tỏi có chứa các chất kháng sinh tự nhiên, giúp ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này giúp bảo quản ớt được tươi ngon trong thời gian dài hơn.