2 điểm đen của Chelsea trong trận thắng Wolves: Thất vọng bom tấn

Loạt bom tấn gây thất vọng

Trong một ngày mà hàng công của Chelsea thi đấu tưng bừng, Mykhaylo Mudryk vẫn tiếp gây thất vọng. Cần biết, trong số 4 ngôi sao đá chính trên tuyến đầu của The Blues, Mudryk là cầu thủ duy nhất không ghi bàn hoặc kiến tạo trước Wolves. Mà trái lại, anh còn tỏ ra vô hại với một màn thể hiện kém cỏi và hoàn toàn xứng đáng bị rút khỏi sân ngay sau khi hiệp một khép lại.

Thực chất, Mudryk đã có không ít cơ hội để thể hiện bản thân với 13 lần chạm bóng, nhưng rốt cuộc thì anh lại không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm hay đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn nào. Trong suốt 45 phút thi đấu, chân sút người Ukraine chỉ có vỏn vẹn 5 đường chuyền chính xác, đồng thời để thua 4/5 tình huống tranh chấp bóng trước các cầu thủ Wolves. Ở trận đấu tiếp theo, sẽ không quá bất ngờ nếu Mudryk xuất phát trên băng ghế dự bị.

Mudryk mờ nhạt.

Tương tự Mudryk, bộ đôi bom tấn Moises Caicedo và Enzo Fernandez cũng trải qua một ngày thi đấu thất vọng. Cả hai không thể kiểm soát tốt khu trung tuyến, khiến cho Chelsea phải liên tục đối mặt với những tình huống phản công đến từ Wolves. Trong đó, chính Caicedo là người đã để mất bóng và dẫn đến tình huống Matheus Cunha quân bình tỷ số 1-1, và trong suốt quãng thời gian góp mặt trên sân thì anh hầu như chỉ cho thấy sự chậm chạp và cẩu thả mỗi khi xử lý bóng.

Trong khi đó, màn thể hiện của Fernandez có đôi chút tích cực hơn, nhưng tiền vệ người Argentina vẫn cần phải hạn chế những đường chuyền hỏng và cải thiện đáng kể về khả năng phòng ngự, khi anh để cho các cầu thủ bên phía Wolves vượt mặt quá dễ dàng. Theo thống kê từ Fotmob, Fernandez có đến 3 lần bị rê bóng qua người, và dù là tiền vệ trung tâm nhưng anh chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 77%.

Sự thật đáng lo ngại

Chelsea thực chất đã gặp nhiều khó khăn.

Nếu chỉ nhìn vào tỷ số, chắc chắn ai cũng sẽ cho rằng Chelsea đã có một trận đấu xuất sắc khi hủy diệt đối thủ với kết quả của một set tennis. Song, những gì diễn ra trên sân lại tương đối trái ngược, bởi Wolves đã đủ sức chơi đôi công với thầy trò HLV Enzo Maresca và liên tục gây khó khăn cho The Blues, và lý do khiến họ phải nhận một thảm bại chỉ xuất phát từ sự kém cỏi của hàng công và một ngày thi đấu dưới sức của thủ thành Jose Sa.

Cần biết, dù ghi đến 6 bàn nhưng chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Chelsea chỉ là 1.68, thấp hơn cả Wolves (1.96), nên rõ ràng là nếu Sa phản xạ tốt hơn, Bầy sói đã có thể tránh khỏi viễn cảnh bị hủy diệt. Tương tự, nếu các chân sút bên phía Wolves tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có, có lẽ The Blues cũng sẽ đối mặt với nguy cơ mất điểm. Nhưng may cho đội khách, các học trò của HLV Gary O'Neill lại bỏ lỡ đến 3 cơ hội mười mươi (big chance).

Rõ ràng, dù thắng hủy diệt nhưng Chelsea vẫn còn nhiều yếu tố phải cải thiện, đặc biệt là ở khâu phòng ngự.