2 bản HĐ đình đám khép lại kỳ chuyển nhượng trong mơ của Chelsea

Victor Osimhen

Một trong những mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong suốt mùa Hè năm nay vẫn luôn là củng cố lại vị trí tiền đạo trung tâm, với Osimhen được nhắm đến như một mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, trong vài tuần gần đây, Chelsea chưa đạt được bất kỳ tiến triển đáng kể nào trên bàn đàm phán, và điều này đang khiến cho người hâm mộ lo ngại rằng một bản hợp đồng khó có khả năng được ký kết - ngay cả khi The Blues đã đạt được thỏa thuận bán đứt Romelu Lukaku.

Bên cạnh Osimhen, Chelsea đã và đang được giới truyền thông liên kết với hàng loạt tiền đạo chất lượng khác, điển hình như trường hợp của Jhon Duran, Ivan Toney hay Viktor Gyokeres. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những cái tên kể trên, hiện tại thì Chelsea vẫn đang giữ nguyên các mối liên hệ với Napoli và Osimhen, với nỗ lực hoàn tất thương vụ này trước thời điểm TTCN mùa Hè đóng cửa. Và trên thực tế, viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Chelsea từ lâu đã khao khát sự phục vụ của Osimhen.

Theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, Napoli thực chất đã sẵn sàng chia tay Osimhen và bản thân tiền đạo này cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm một câu lạc bộ mới. Về phần mình, Chelsea được cho là đã chấp nhận đáp ứng mức phí mà Napoli yêu cầu, nhưng họ lại không muốn làm điều tương tự với những "yêu sách" của Osimhen. Cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 25 tuổi vẫn chưa thay đổi lập trường, và đây cũng chính là lý do khiến thương vụ này gặp trục trặc.

Song, nếu vẫn chưa tìm được bến đỗ nào trong vài ngày chuyển nhượng cuối cùng, không loại trừ khả năng chân sút người Nigeria sẽ chấp nhận giảm lương để chuyển đến Stamford Bridge.

Jadon Sancho

Những ngày gần đây, Jadon Sancho đã bất ngờ được nhắc đến như mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea, và theo xác nhận từ Romano thì đúng là The Blues đang tiến hành đàm phán để thực hiện thương vụ này. Có thể nói, đây được xem là một động thái khá khó hiểu của đội chủ sân Stamford Bridge, khi mà HLV Enzo Maresca hiện đã có trong tay hàng loạt cầu thủ chạy cánh chất lượng.

Chelsea bất ngờ theo đuổi Sancho.

Sancho đã bị loại khỏi đội hình của Man United trong cả hai trận đấu mở màn mùa giải, và theo một số nguồn tin thì giữa anh và HLV Erik Ten Hag... lại xảy ra mâu thuẫn. Nếu thông tin này là sự thật, Man Utd dự kiến sẽ nỗ lực tối đa để thanh lý Sancho trước thời điểm TTCN đóng cửa vì chắc chắn họ không muốn tiếp tục giữ lại một cầu thủ gặp vấn đề quá lớn về mặt thái độ. Nếu Man Utd thực sự chịu áp lực phải tống khứ Sancho, hiển nhiên, đây là một tin tức rất tốt đẹp đối với Chelsea.

Cần biết, Chelsea hiện không muốn bỏ tiền cho chân sút người Anh, thay vào đó, họ có kế hoạch sử dụng một trong số những cầu thủ đã bị Maresca loại khỏi kế hoạch như Ben Chilwell hay Raheem Sterling để thực hiện một thương vụ trao đổi. Hiện tại, The Blues đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Juventus, đội bóng cũng đang đàm phán với Man Utd nhưng lại muốn chiêu mộ Sancho theo dạng cho mượn.