12 năm sau thảm bại 0-10, Indonesia muốn đòi lại món nợ với Bahrain

Indonesia đang là chú ngựa ô thú vị ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong thậm chí được xem là cửa trên trước 2 đối thủ tháng 10 này ở bảng C là Bahrain và Trung Quốc.

Tuy nhiên trận đấu với đối thủ ngày 10/10 tới được chú ý hơn cả, bởi vì trong quá khứ cũng là tại Vòng loại World Cup hồi năm 2012, Tim Garuda từng thảm bại 0-10 trước Bahrain. Chính vì thế với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng, người hâm mộ Indonesia rất mong các chàng trai của mình sẽ đòi lại món nợ năm nào.

Aditya Putra Dewa và gia đình.

Điều đó được thể hiện qua phát biểu của Aditya Putra Dewa, một trong những cầu thủ từng phải chịu đựng màn hủy diệt năm đó cùng đội tuyển Indonesia.

“Với nhiều cầu thủ nhập tịch, ít nhất chúng ta hiện nay là một thế lực mới ở châu Á và thế giới. Trận đấu tới chắc chắn sẽ rất hấp dẫn,” cựu tuyển thủ Indonesia chia sẻ.

“Tôi cầu nguyện rằng đội tuyển Indonesia có thể đạt được kết quả tốt nhất. Nhìn vào phong độ hiện tại của đội tuyển, rất có thể chúng ta có thể mang về 3 điểm trước Bahrain,” Aditya Putra Dewa tiếp tục. “Hy vọng chúng ta sẽ góp mặt ở World Cup 2026.”