11 tướng mắt phổ biến giúp bạn 'đọc vị' một người, không cần xem sách

Đôi mắt là một trong ngũ quan của cơ thể người, là bộ phận thể hiện khá nhiều tính cách, nội tâm của chủ nhân.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là nơi chứa đựng sinh khí của một người. Để xem vận số của một người, các chuyên gia nhân tướng học cũng không thể bỏ qua đôi mắt. Dưới đây là những tướng mắt đặc trưng và cách đọc vị chủ nhân của chúng.
1. Mắt dài và mảnh
Người có mắt dài và mảnh thường kiêu ngạo, thích quyết định nhanh chóng mọi việc, đầy quyết đoán, bình tĩnh khi xử lý công việc và có thể hành động sau khi cân nhắc kỹ lưỡng.
2. Người mắt tròn
Họ có tính cách thẳng thắn, lạc quan và ngây thơ, giỏi thể hiện bản thân, kỹ năng xã hội tốt, thích những điều lãng mạn, nhưng có tính sở hữu và đầu cơ.

xem-tuong-mat-3-1677669167.jpg
Người mắt tròn có tính cách thẳng thắn, lạc quan và ngây thơ. Ảnh minh họa: Internet

3. Người có hốc mắt tròn
Người có gốc hốc mắt tròn thì tính cách hay thay đổi, tâm trạng thất thường. Họ thuộc tuýp người dám nói dám làm nên thường tạo cho người khác cảm giác tự cao, ngang ngược, dễ xảy ra tranh chấp.
4. Người có hốc mắt trũng sâu
Những người này thường nhanh nhẹn, chăm chỉ, ít cởi mở, bề ngoài u buồn nhưng giỏi quan sát lời nói và nét mặt của người khác. Họ thường cảm thấy bồn chồn và chấp nhận mọi việc.
5. Người mắt nhỏ
Người có đôi mắt nhỏ thường có óc quan sát nhanh nhạy, suy nghĩ cẩn thận, hành động cẩn trọng. Họ thường có tâm lý tự vệ, nếu mắt quá nhỏ thì khả năng chịu đựng của họ sẽ kém hơn.
6. Người mắt to
Những người mắt to thì đa phần là người nhiệt tình, sôi nổi, thích khoe mẽ. Nhưng họ cũng có tính cách mê muội, nhạy cảm, thích hoa mỹ, có tamal ý phù phiếm.
7. Người mắt một mí

xem-tuong-mat-1-1677669167.jpg
Người có mắt một mí thì tính cách điềm tĩnh, ổn định, bình tĩnh và lý trí. Ảnh minh họa: Internet

Người có mắt một mí thì tính cách điềm tĩnh, ổn định, bình tĩnh và lý trí, hoạt bát và tỉ mỉ, khó hành động vội vàng. Tuy không giỏi bộc lộ nội tâm nhưng họ lại có tính kiên trì mạnh mẽ, không dễ lùi bước, luôn nỗ lực theo đuổi mục tiêu mình đề ra.
8. Người mắt 2 mí
Người này giàu tình cảm nhưng lại thiếu sức chịu đựng. Họ suy nghĩ kém lý trí, dễ bị cảm xúc xáo trộn, thường ghen tuông, dễ bị áp lực, phiền phức về tình cảm.
9. Người hay nheo mắt khi nhìn mọi thứ
Những người thích nheo mắt để quan sát mọi thứ là người hay nghi ngờ, mưu mô và có tính tự vệ. Người xưa quan niệm "mắt nhìn thẳng thì lòng ngay thẳng, mắt lác lòng cũng lác", vì vậy, ánh mắt bất định, thích nheo mắt thì là người không ngay thẳng.
10. Người mắt to mắt nhỏ

xem-tuong-mat-2-1677669167.jpg
Người có mắt âm dương thì tâm tính không cân bằng, chuyện hôn nhân dễ không hòa thuận. Ảnh minh họa: Internet

Mắt to mắt nhỏ được gọi là đôi mắt âm dương. Người sở hữu cặp mắt này thì dễ bị cha hoặc mẹ xa lánh, tâm tính thường không cân bằng, đến tuổi trung niên cần đề phòng chuyện hôn nhân tình cảm không hòa thuận. 
* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo