100 triệu bảng cho Neto và Felix: Chelsea vẫn chưa mua sắm lý trí

Kỳ chuyển bận rộn của Chelsea đã có một bước ngoặt khác trong tuần này khi họ nhanh chóng hoàn tất một thỏa thuận cho Pedro Neto của Wolves, trả cho đối thủ Premier League 54 triệu bảng Anh mặc dù Neto gặp vấn đề về chấn thương. Cầu thủ 24 tuổi này đã trở thành tân binh đắt giá nhất của đội bóng phía tây London trong một mùa hè kinh doanh khá khó hiểu và đáng chú ý, anh đã trở thành cầu thủ thứ 35 được ký hợp đồng chỉ sau hơn 2 năm dưới quyền sở hữu của Todd Boehly.

Và họ có thể vẫn chưa xong việc trong hè này. Cùng ngày Neto đến, có tin đồn rằng câu lạc bộ mới của anh đang đàm phán để đưa người đồng hương Joao Felix trở lại từ Atletico Madrid. Điều đó có nghĩa là The Blues có thể chi hơn 100 triệu bảng Anh cho 2 cầu thủ người Bồ Đào Nha, trong một động thái có khả năng là một bước đi chuyển nhượng sai lầm khác.

Chelsea vẫn liên tục đón tân binh.

Enzo Maresca đã phản ứng khi Chelsea đón Neto: "Tôi rất phấn khích, cậu ấy có thể cống hiến nhiều thứ. Cậu ấy có thể chơi ở cánh phải, cậu ấy có thể chơi ở cánh trái, cậu ấy rất giỏi trong các pha đối đầu 1 chọi 1."

Nhưng ông đã bỏ qua vấn đề quan trọng. Không có gì phải nghi ngờ về chất lượng của Neto, một cầu thủ đã đóng góp 14 bàn thắng chỉ sau 24 lần ra sân trong mùa giải 202/2024, nhưng có lý do để anh ra sân ít lần như vậy.

Nhìn vào hồ sơ chấn thương của cầu thủ 24 tuổi, Chelsea hẳn phải suy nghĩ lại, đặc biệt là sau những cuộc đấu tranh của họ với các vấn đề về thể lực liên tục. Cầu thủ chạy cánh này đã phải chịu 2 chấn thương gân kheo nghiêm trọng vào mùa giải trước, khiến anh phải ngồi ngoài khoảng 4 tháng trong toàn bộ mùa giải. Anh cũng đã bỏ lỡ một phần đáng kể của chiến dịch 2022/2023 vì vấn đề ở mắt cá chân.

Trong 5 năm ở Wolves, Neto chỉ ra sân trung bình 15 lần tại Premier League mỗi mùa giải và vắng mặt tới 108 trận. Mặc dù anh là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất giải đấu khi khỏe mạnh, nhưng lịch sử chấn thương gần đây của Chelsea đáng lẽ phải dẫn đến một cách tiếp cận thận trọng hơn nhiều khi họ muốn ký hợp đồng với Neto.

Việc Felix có thể trở lại Chelsea đặt ra những câu hỏi tương tự: anh có xứng đáng với số tiền bỏ ra không? Chelsea có cần thêm một tiền đạo khác hoạt động chủ yếu ở biên không? Và liệu anh có thực sự tạo nên sự khác biệt không?

Chelsea có thể đón 2 cầu thủ Bồ Đào Nha.

Có thể nói giá trị của Felix đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm. Atletico Madrid vẫn đang tuyệt vọng muốn bán, và cầu thủ này được cho là rất muốn trở lại Stamford Bridge. Cơ hội ký hợp đồng với Felix với mức giá tương đối thấp, so với con số 126 triệu euro mà Atletico chi ra vào năm 2019, có thể là động lực thúc đẩy Chelsea theo đuổi cầu thủ này, nhưng Chelsea không cần anh.

Vừa mới bổ sung Neto, The Blues đã có quá nhiều tiền đạo cánh hoặc những người hoạt động rộng, với Cole Palmer, Noni Madueke, Mykhailo Mudryk và Christopher Nkunku đã có trong danh sách. Felix chưa từng thực sự tạo ra tác động hữu hình cho các đội bóng anh khoác áo, chính Chelsea cũng biết điều đó trong 6 tháng mượn cầu thủ này, HLV khi đó là Mauricio Pochettino không hề có ý định giữ anh.

The Blues cơ bản thất bại trong chuyên môn 3 mùa giải gần đây, hoạt động chuyển nhượng hỗn loạn không giúp cải thiện được tình hình. Những thương vụ ồ ạt đã khiến đội hình phình to, mất cân bằng. Khả năng rất cao là một Neto dễ bị chấn thương và một Felix kém cỏi sẽ không phải là cứu cánh, Những người ra quyết định chuyển nhượng của Chelsea phải suy nghĩ thật kỹ về hướng đi để đưa đội thoát khỏi khó khăn.