10 thống kê Newcastle 2-1 Tottenham: Đỉnh cao Isak!

Lần đầu tiên kể từ mùa bóng 2000/01, Newcastle United mới giành chiến thắng trong cả hai trận sân nhà đầu tiên của mùa giải tại Premier League.
Trong 6 trận xa nhà gần nhất, Tottenham Hotspur đã phải nhận 4 thất bại - nhiều hơn 1 trận thua so với 15 trận sân khách trước đó dưới thời HLV Ange Postecoglou.

Trong 80 lần đụng độ gần nhất giữa Newcastle và Tottenham tại Premier League, chưa có trận đấu nào khép lại mà không có bàn thắng.

Đây là trận thắng thứ 26 của Newcastle trước Tottenham trong lịch sử Premier League, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác (ngang bằng với Aston Villa).

Kể từ thời điểm mùa giải trước khởi tranh, Alexander Isak đã ghi tổng cộng 15 bàn trên sân nhà, chỉ kém mỗi thành tích của Erling Haaland (18) và Cole Palmer (16).

Kể từ tháng 11/2022, đây mới là lần đầu tiên Harvey Barnes ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp ở Premier League.

Dan Burn đã có lần thứ hai trong sự nghiệp phản lưới nhà tại Premier League.

Isak đã ghi tổng cộng 5 bàn vào lưới Tottenham kể từ khi chuyển đến Premier League, đối thủ yêu thích nhất của anh tại giải đấu này.

Sau Joao Cancelo trong trận gặp Brentford hồi tháng 2/2022, Pedro Porro là hậu vệ đầu tiên ở Premier League có đến 6 pha dứt điểm nhưng lại không thể ghi bàn trong một trận đấu.

Newcastle và Tottenham đều có cho mình 2 cơ hội mười mươi (big chance) trong trận này, nhưng đội chủ nhà tận dụng được cả hai còn Spurs lại bỏ lỡ tất cả.