10 nguyên liệu thiên nhiên đánh bay mụn trứng cá, giảm vết thâm và sẹo hiệu quả

Hãy cùng tham khảo những cách cơ bản sau.

Mụn trứng cá thường có thể để lại các vết thâm, sẹo. Bạn phải tuân theo một quy trình chăm sóc da phù hợp dành riêng cho loại da của mình. Sử dụng mặt nạ trị mụn và trị mụn là những bước bổ sung mà người ta cần tuân theo để duy trì làn da sạch mụn. Hãy cùng tham khảo những cách cơ bản sau. 

Húng quế

Húng quế có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Chỉ cần nghiền lá húng quế tươi để chiết xuất nước cốt và thêm vào một ít nước hoa hồng để pha loãng. Sử dụng tăm bông bôi nó lên mụn và đi ngủ.

Sử dụng mặt nạ trị mụn và trị mụn là những bước bổ sung mà người ta cần tuân theo để duy trì làn da sạch mụn.

Sử dụng mặt nạ trị mụn và trị mụn là những bước bổ sung mà người ta cần tuân theo để duy trì làn da sạch mụn.

Dầu cây chè

Bạn có thể trộn loại dầu cây tràm trà mạnh mẽ và hiệu quả này với một loại dầu vận chuyển mà bạn chọn và bôi lên mụn trứng cá. Ngoài ra, bạn có thể thêm vài giọt dầu cây trà vào gel lô hội thương mại rồi sử dụng. 

Gel lô hội

Gel lô hội có tác dụng làm dịu và kháng khuẩn. Bôi lên mụn trước khi đi ngủ. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa vùng mụn mủ màu vàng, nếu không nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của bạn.

Nghệ

Nghệ là một thành phần chữa lành da, trị đốm đen và sẹo, đồng thời làm sáng các đốm đen hiện tại. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn bột nghệ với một ít nước hoa hồng hoặc mật ong rồi thoa lên mụn.

Cà chua

Cà chua có vitamin C và nó giúp điều trị mụn trứng cá cũng như làm sáng các đốm đen. Trộn nước ép nghệ tươi với 1-2 giọt chanh. Hãy để nó khô hoàn toàn. Cũng có thể được sử dụng trên các đốm đen để làm sáng vùng da tối màu. 

Cà chua có vitamin C và nó giúp điều trị mụn trứng cá cũng như làm sáng các đốm đen.

Cà chua có vitamin C và nó giúp điều trị mụn trứng cá cũng như làm sáng các đốm đen.

Giấm táo

Giấm táo rất tốt cho việc trị mụn. Chỉ cần pha loãng giấm táo với một ít nước và thoa lên mụn bằng tăm bông. Bạn có thể dùng nước hoặc nước hoa hồng để pha loãng.

Quế

Thêm một chút quế vào 1 thìa gel lô hội thương mại và thêm vài giọt dầu jojoba. Trộn thật đều cho đến khi nó nhũ hóa tốt và thoa hỗn hợp này lên mụn trứng cá trước khi đi ngủ.

Hỗn hợp dầu

Trộn 1 thìa cà phê dầu jojoba và dầu tầm xuân với nhau rồi thêm vào vài giọt dầu cây trà. Bảo quản hỗn hợp này trong một chai nhỏ giọt dễ sử dụng và bôi lên vùng mụn của bạn trước khi đi ngủ.

Bạc hà

Thêm vài giọt dầu bạc hà vào gel lô hội hoặc bất kỳ loại dầu vận chuyển nào phù hợp với loại da của bạn và thoa lên vết mụn đang hoạt động bằng cách sử dụng tăm bông.

Đất sét bentonit

Đất sét bentonite là một thành phần chống vi khuẩn và giải độc rất mạnh. Trộn đất sét bentonite với lượng giấm táo vừa đủ để tạo thành hỗn hợp và dùng tăm bông thoa lên mụn trước khi đi ngủ.