10 món từ lòng lợn 'ngon nhức nách', các bà nội trợ học ngay kẻo phí

Lòng heo (lòng lợn) là món được nhiều người yêu thích.

Lòng heo luộc

Lòng non luộc là một lựa chọn tuyệt vời để bạn chiêu đãi mọi người. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai, mềm mềm mà không hề có mùi hôi tanh của lòng heo, khiến ai cũng phải mê mẩn. Món này ngon nhất khi chấm với mắm tôm kèm một số loại rau sống, tuy nhiên, nước mắm chua ngọt cũng là một lựa chọn không tồi.

Cháo lòng heo

Cháo lòng heo là một món ăn quen thuộc và rất được yêu thích. Đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bữa sáng của gia đình bạn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được miếng lòng dai ngon, kết hợp với hương thơm đậm đà của gia vị, làm cho món cháo thêm phần hấp dẫn. Với nhiều phiên bản cháo lòng từ Bắc vào Nam, bạn có thể thay đổi khẩu vị cho cả nhà mỗi ngày.

Lòng heo (lòng lợn) là món được nhiều người yêu thích

Lòng heo (lòng lợn) là món được nhiều người yêu thích

Lòng xào dưa

Lòng xào dưa đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều bữa cơm gia đình. Món ăn chắc chắn sẽ gây thương nhớ bởi hương vị đậm đà, lòng giòn sần sật mà không bị dai, thêm chút vị chua chua của dưa thì còn gì tuyệt vời bằng.

Nguyên liệu làm lòng xào dưa cần chuẩn bị bao gồm lòng già, dưa chua, cần tây, dứa và gia vị. Bạn tiến hành xào dưa trong khoảng 2 phút, sau đó cho lòng vào xào chung trong khoảng 15 phút và nêm nếm lại là được.

Lòng heo chiên

Lòng heo chiên

Lòng heo chiên

Để đổi vị, lòng heo chiên là một gợi ý hấp dẫn. Tùy vào cách chế biến, bạn sẽ có những món ăn tuyệt vời, khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn ngon của lòng heo kết hợp với sự đậm đà của gia vị, khiến bạn không thể quên.

Bún lòng heo

Bún lòng heo là một món ngon đơn giản mà đầy hấp dẫn. Nguyên liệu dễ mua và cách làm đơn giản, lòng heo giòn ngon kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ tạo nên một món ăn tròn vị. Bạn có thể ăn kèm với rau sống và giá trụng để tăng thêm phần tươi ngon.

Lòng heo xào

Lòng heo có thể chế biến thành nhiều món xào khác nhau. Kết hợp với nghệ, sả ớt hoặc các loại rau củ như dứa, cà chua sẽ tạo nên những món ăn đa dạng và hấp dẫn. Mỗi sự kết hợp đều mang lại hương vị độc đáo, khiến bạn không thể ngừng thưởng thức.

Lòng heo nướng

Một cách chế biến không thể bỏ qua là lòng heo nướng. Lòng nướng giòn sần sật, thơm phức với mùi vị đậm đà từ các loại gia vị, màu sắc bắt mắt sẽ khiến bạn khó cưỡng lại. Ăn kèm với rau sống và dưa leo sẽ làm món ăn thêm tròn vị.

Gỏi (nộm) lòng heo

Gỏi lòng heo

Gỏi lòng heo

Gỏi lòng heo với vị chua ngọt thanh mát của rau củ tươi, lòng non heo, bao tử heo giòn giòn, gan heo bùi béo, không hề hôi hay đắng tạo nên hương vị cực kỳ thơm ngon. Món này thích hợp để mời bạn bè cùng thưởng thức, ăn kèm với bánh tráng nướng sẽ rất hấp dẫn.

Dồi heo

Dồi heo là một món ăn quen thuộc với nhiều người. Dồi heo luộc có vỏ ngoài dai giòn, nhân bên trong ngậy béo mềm, rất ngon mà không hề bị tanh. Dồi heo chiên lại giòn giòn vô cùng hấp dẫn. Món này có thể dùng kèm với cháo lòng hoặc chấm nước mắm ớt ăn cơm đều rất ngon.

Lòng già xào nghệ

Lòng già xào nghệ với vị giòn dai, béo ngậy, hòa quyện cùng vị hơi hăng của nghệ, vị cay the từ ớt và vị ngọt từ hành tây kích thích vị giác. Món ăn này tốt cho dạ dày và hỗ trợ chữa ho vào ngày đông. Chọn lòng già khi chế biến để tạo mùi đặc trưng, nếu thích, bạn có thể thay bằng lòng non.

Nghệ nên giã nhỏ vừa phải, nếu giã quá nhuyễn khi xào sẽ mất vị ngon. Hành tăm và lá hẹ sẽ làm món ăn chuẩn vị miền Trung, nếu không có, thay bằng hành khô và hành lá cũng tăng thêm hương vị.