10 CLB Premier League trải qua TTCN hè 2024 thành công nhất: Đáng khen Man United; Không Liverpool, Man City

10. Southampton

Ngay sau khi giành vé trở lại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, Southampton lập tức thể hiện tham vọng trụ lại sân chơi danh giá bằng việc vung tiền tấn hơn 2 tháng qua nhằm giúp HLV Russell Martin sở hữu những binh hùng tướng mạnh, đủ sức đương đầu với cơn giông tại Premier League.

Gần 20 tân binh đã được tuyển mộ về sân St Mary trong đó có những sao số từng khoác áo Southampton trong quá khứ hoặc đến từ các CLB lớn như Ryan Fraser, Adam Lallana và Aaron Ramsdale. Ngoài ra những Maxwel Cornet hay Ben Brereton Diaz cũng có thể là những nhân tố bùng nổ mùa này.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Southampton: Cơn sốt

9. Arsenal

Với những CĐV tham vọng muốn đội bóng tiếp tục đầu tư lớn để cạnh tranh sòng phẳng cùng Manchester City trong cuộc đua vô địch thì TTCN hè 2024 của Arsenal có thể bị coi là thất vọng.

Arsenal không mua sắm rầm rộ hè này.

Hơn 2 tháng hoạt động, Pháo Thủ dồn toàn lực chiêu mộ hậu vệ Riccardo Calafiori từ Bologna và Mikel Merino từ Real Sociedad. Ngày cuối, CLB bắc London mượn Raheem Sterling từ Chelsea, người đã đánh rơi phong độ suốt 2 mùa qua.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Arsenal: Vừa phải

8. Chelsea

The Blues tiếp tục duy trì thương hiệu mua sắm ồ ạt trên TTCN dưới triều đại Todd Boehly. 14 chữ ký mới cùng 18 cầu thủ phải ra đi, giới chóp bu Stamford Bridge đã làm việc hết công suất cho đến ngày cuối cùng nhằm giúp đội bóng cân bằng đội hình.

Chelsea tiếp tục trải qua kỳ chuyển nhượng bận rộn.

Chelsea là đội chi nhiều tiền nhất tại châu Âu hè này, đồng thời cũng trở thành đội thu về lợi nhuận lớn nhất ở Premier League. Dù vậy, nhiệm vụ cho tân HLV trưởng Enzo Maresca sẽ là rất lớn để gắn kết một đội hình có nhiều xáo trộn suốt 2 tháng qua.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Chelsea: Hỗn loạn

7. Nottingham Forest

Không kém cạnh các ông lớn, Forest cũng kịp thời bổ sung 11 gương mặt mới, trong đó cũng có nhiều cái tên nổi bật như Elliot Anderson, Nikola Milenkovic hay James Ward-Prowse.

Đội chủ sân City Ground không bổ sung thêm 1 trung phong cắm chia lửa cho Chris Wood nhưng đây vẫn là kỳ chuyển nhượng hứa hẹn giúp Forest thay da đổi thịt mùa này.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Forest: Ngọt ngào

6. Aston Villa

Douglas Luiz ra đi nhưng Villa lập tức có phương án thay thế đẳng cấp không kém mang tên Amadou Onana.

Bộ đôi Jaden Philogene và Ian Maatsen khiến đội chủ sân Villa Park mất tổng cộng 55 triệu bảng, một con số tương đối đắt đỏ nhưng đây là những chữ ký để dành cho tương lai.

Villa có những sự bổ sung cần thiết.

Unai Emery đã chuẩn bị tốt cho Villa ở mùa giải trở lại Champions League sau 41 năm chờ đợi.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Villa: Thông minh

5. Ipswich Town

Tân binh Premier League 2024/25 gây bão khi chi hơn 100 triệu bảng cho công tác chuyển nhượng, mức chi có lẽ chỉ được thấy ở các đội bóng hàng đầu.

Những Sammie Szmodics, Omari Hutchinson, Ben Johnson, Liam Delap, Jack Clarke hay Dara O’Shea được dự đoán sẽ giúp đội chủ sân Portman Road nâng cấp đáng kể sức mạnh. Duy chỉ có tân binh Arijanet Muric, người vừa xuống hạng cùng Burnley mùa trước là nước đi đặt nghi vấn nhưng Ipswich thực sự đã làm tất cả để phục vụ HLV Kieran McKenna.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Ipswich: Bùng nổ

4. Brighton & Hove Albion

Sau nhiều mùa bị rút ruột, hè này, Brighton thực sự chơi lớn trên TTCN để tiếp tục sắm vai kẻ ngáng đường khó chịu cho các đại gia ở Premier League. Chim mòng biển chi 50 triệu bảng cho bộ đôi Brajan Gruda và Ferdi Kadioglu, những cầu thủ chưa được biết đến nhiều tại bóng đá châu Âu nhưng sở hữu tiềm năng phát triển khổng lồ.

Dù chi nhiều nhưng Brighton vẫn duy trì chiến lược mua sắm đã trở thành thương hiệu khi cả 9 chữ ký đều chỉ ở độ tuổi từ 18-24.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Brighton: Đúng hướng

3. Fulham

Fulham đã để mất trụ cột chủ chốt Joao Palhinha vào tay Bayern Munich nhưng đội chủ sân Craven Cottage lập tức có những phương án thay thế chất lượng.

Sander Berge dù vừa xuống hạng cùng Burnley nhưng ngôi sao người Na Uy không hề thi đấu kém cỏi tại sân Turf Moor. Trong khi đó, nếu Ryan Sessegnon duy trì được thể trạng ổn định, ngôi sao người Anh sẽ là 1 phương án chất lượng cho hành lang biên.

Đặc biệt, bộ đôi tuyển mộ từ Arsenal, Emile Smith Rowe và Reiss Nelson là những chữ ký được kỳ vọng lớn nhất ở tây London sau mùa hè.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Fulham: Thú vị

2. West Ham United

Đây có thể coi là 1 West Ham xa lạ khi Búa Tạ chi hơn 100 triệu bảng để mang về sân Olympic London những sao số mang tên Maximilian Kilman, Aaron Wan-Bissaka, Niclas Fullkrug hay Crysencio Summerville.

Thậm chí tiêu chuẩn của đội chủ sân Olympic London đã nâng lên 1 tầm cao mới đến nỗi 1 cầu thủ từng là linh hồn nơi tuyến giữa như James Ward-Prowse phải khăn gói rời đi.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của West Ham: Tham vọng

1. Manchester United

Sau 1 mùa giải thất vọng toàn tập, Man United dưới kỷ nguyên Sir Jim Ratcliffe bạo chi gần 200 triệu bảng mang về 5 tân binh hứa hẹn "gãi đúng chỗ ngứa" cho HLV Erik ten Hag.

Manuel Ugarte giúp tuyến giữa Quỷ Đỏ loại bỏ đi sự chậm chạp của Christian Eriksen hay Casemiro. Bộ đôi hậu vệ từ Bayern Munich, Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt giúp Ten Hag mơ về những ngày tháng trong mơ thời điểm còn lèo lái Ajax Amsterdam, cuối cùng, Joshua Zirkzee mang đến thêm lựa cho cho Ten Hag trên hàng công.

Man United hoạt động vô cùng hiệu quả trên chợ hè 2024.

Song song với đó, Man United cũng đẩy đi thành công Jadon Sancho hay Mason Greenwood, những gương mặt không còn nằm trong kế hoạch tương lai.

Một từ The Athletic miêu tả về TTCN hè của Man United: Chất lượng