10 cầu thủ rời bỏ châu Âu khi ở đỉnh cao sự nghiệp

Oscar

Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là Oscar, người đã chơi ở Trung Quốc từ năm 2017.

Jose Mourinho từng đánh giá cao Oscar, nhưng sức hấp dẫn về tài chính của Trung Quốc là quá tốt để có thể từ chối. Anh mới chỉ 25 tuổi khi chuyển đến Shanghai Port. Hiện đã 32 tuổi, Oscar vẫn chơi ở Chinese Super League cho đến ngày nay.

Cựu sao Chelsea kiếm được hơn 500.000 bảng Anh mỗi tuần, con số cao hơn Kevin De Bruyne, người nhận lương khủng nhất Premier League với 400.000 bảng/tuần.

Oscar sớm từ bỏ châu Âu.

Anderson Talisca

Tiền vệ người Brazil này chỉ mới chơi bóng ở châu Âu được vài năm và kể từ năm 2018, tức lúc 24 tuổi, anh chuyển sang châu Á.

Talisa đã dành ba năm chơi ở giải bóng đá Chinese Super League cho câu lạc bộ Guangzhou Evergrande. Anh đang đầu quân Al Nassr của Ả Rập cùng với Cristiano Ronaldo.

Andre Pierre Gignac

Gignac dành 11 năm đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở châu Âu, nhưng anh đã rời lục địa này sau mùa giải ghi bàn tốt nhất của mình với Marseille để gia nhập Tigres UANL vào năm 2015.

Mới chỉ 29 tuổi khi chuyển từ Ligue 1 sang Liga MX, vụ chuyển nhượng này đã khiến mọi người bàn tán xôn xao vào thời điểm đó. Hiện 38 tuổi, anh vẫn chơi bóng ở Mexico cho đến ngày nay và ghi được 214 bàn thắng cho Tigres trong 10 mùa giải gần nhất.

Landon Donovan

Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, Donovan trải qua những năm tháng đỉnh cao của mình khi chơi cho LA Galaxy tại quê nhà.

An có thời gian ngắn thi đấu ở châu Âu cho các câu lạc bộ như Bayer Leverkusen, Bayern Munich và Everton, nhưng có thể khẳng định rằng anh trải qua những năm tháng đỉnh cao nhất tại quê nhà.

Gabri Veiga

Trong số những cầu thủ chuyển đến Saudi Arabia vào mùa hè năm ngoái, Veiga gây nhiều sóng gió nhất vì anh mới chỉ 21 tuổi khi chuyển đến Al-Ahli. Mặc dù được Man City, Liverpool và Chelsea quan tâm, cầu thủ người Tây Ban Nha này lại gia nhập Saudi Pro League.

Với hợp đồng của Veiga với Al-Ahli có hiệu lực đến năm 2026, Veiga có thể sẽ dành tương lai gần để thi đấu bên ngoài châu Âu.

Sebastian Giovinco

Tiền đạo người Italia tài năng chia tay châu Âu khi anh mới 27 tuổi và tận hưởng những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp khi chơi cho Toronto tại MLS.

Anh cũng có một thời gian ngắn thi đấu ở Ả Rập Xê Út với Al-Hilal trước khi kết thúc sự nghiệp tại Sampdoria.

Juan Roman Riquelme

Trong khi người hâm mộ Barcelona và Villarreal được chứng kiến ​​một số khoảnh khắc tài năng của Riquelme, không thể phủ nhận rằng anh đã tận hưởng những năm tháng đỉnh cao khi chơi tại Argentina.

Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Boca Juniors, Riquelme trở thành  một hiện tượng đáng chú ý trong thời kỳ đỉnh cao của mình.

Ruben Neves

Không giống như Cristiano Ronaldo và Karim Benzema chuyển đến Ả Rập Xê Út vào những năm tháng cuối sự nghiệp, Neves gật đầu Trung Quốc khi sự nghiệp tại Anh đang nở rộ.

Neves đến Ả Rập vào hè 2023.

Cầu thủ 27 tuổi này đã ký hợp đồng ba năm với Al-Hilal vào mùa hè năm ngoái. Anh không có kế hoạch quay trở lại châu Âu trong thời gian tới.

Riqui Puig

Từng được mệnh danh là 'Andres Iniesta tiếp theo', Puig phải vật lộn để khẳng định mình tại Barca.

Mặc dù có lựa chọn ở lại châu Âu, tiền vệ người Tây Ban Nha lại chuyển đến MLS vào năm 2022 để gia nhập LA Galaxy. Hiện 25 tuổi, cựu cầu thủ La Masia này là một trong những gương mặt hàng đầu giải đấu.