10 cầu thủ học viện rời M.U gần đây nhất thể hiện ra sao?

Scott McTominay – Napoli

Gia nhập học viện Man United khi mới năm tuổi, McTominay có hơn 200 lần ra sân cho câu lạc bộ sau khi có bước đột phá dưới thời Jose Mourinho. Anh gây ấn tượng bởi sự nhiệt huyết, đồng thời ghi một số bàn thắng quan trọng trong những năm qua. Tuyển thủ Scotland đã rời Old Trafford để đến Napoli vào mùa hè này với hợp đồng trị giá 25,7 triệu bảng.

McTominay rất có duyên ghi bàn.

Mason Greenwood – Marseille

Greenwood gia nhập Getafe theo dạng cho mượn trong mùa giải 2023-24 sau vụ việc không mấy hay ho. Anh được Man United bán đứt cho Marseille vào mùa hè 2024 và mau chóng chứng tỏ khả năng săn bàn tuyệt vời nơi đất Pháp.

Willy Kambwala – Villarreal

Kambwala đã dành 3 năm trong hệ thống trẻ của Man United sau khi ký hợp đồng vào năm 2020. Anh được đưa vào đội một của Erik ten Hag vào tháng 12 năm 2023, đá chính ở trận đấu với West Ham trong bối cảnh khủng hoảng chấn thương tại Old Trafford, và giữ vững phong độ trong phần còn lại của mùa giải trước khi chuyển đến Villarreal vào mùa hè này để tìm kiếm cơ hội chơi bóng thường xuyên hơn.

Omari Forson – Monza

Forson có trận ra mắt Quỷ đỏ tại FA Cup trước Wigan và trận ra mắt Premier League trên sân khách trước Wolves - nơi anh đã kiến ​​tạo cho bàn thắng muộn của Kobbie Mainoo. Man United đã đề nghị tiền đạo này một hợp đồng mới vào cuối mùa giải, nhưng Forson đã từ chối và ký hợp đồng 4 năm với đội bóng Serie A Monza.

Matej Kovar – Bayer Leverkusen

Kovar đã có một mùa giải tuyệt vời khi được cho mượn tại Sparta Prague vào mùa giải 2022-23. Tuy nhiên, anh đã quyết định rời câu lạc bộ khi được Bayer Leverkusen quan tâm. Kovar đã có 17 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa bóng thành công của đội bóng nước Đức.

Angel Gomes – Lille

Gomes phát triển mạnh ở Lille.

Gomes được ra mắt Quỷ đỏ dưới thời Jose Mourinho năm 2017, nhưng khi nhận thấy cơ hội vào đội một bị hạn chế, anh đã từ chối một hợp đồng mới với CLB, và gia nhập Lille.

Kể từ đó, Gomes đã âm thầm phát triển thành một cầu thủ xuất sắc. Anh chứng tỏ vai trò quan trọng trong đội hình U21 Anh vô địch U21 EURO năm 2023 và vừa có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia Tam sư trước Cộng hòa Ireland 12 tháng sau đó.

Zidane Iqbal – Utrecht

Người hâm mộ Quỷ đỏ phải bất ngờ khi thấy Iqbal bị bán cho Utrecht vào mùa hè năm 2023, bởi tiền vệ này được ra mắt câu lạc bộ vào năm 2021 và trông thực sự sắc sảo trong giai đoạn tiền mùa giải đầu tiên của Ten Hag tại câu lạc bộ.

Mùa giải đầu tiên của Iqbal tại Hà Lan bị cản trở vì chấn thương, nhưng mọi thứ đã khởi sắc hơn vào nửa sau của chiến dịch và cầu thủ 21 tuổi này đã đá chính 3 trong 4 trận đấu của Utrecht tại mùa này.

Joel Pereira – RKC Waalwijk

Pereira liên tục được cho mượn trước khi rời Man United vĩnh viễn vào năm 2021. Thủ môn này đã gia nhập đội bóng Hà Lan Waalwijk và gắn bó với câu lạc bộ trong 2 năm. Pereira đã trở lại Anh với Reading vào mùa hè năm 2023 và đã có bốn lần ra sân ở League One cho đến nay.

Timothy Fosu-Mensah – Bayer Leverkusen

Fosu-Mensah nhận được sự kỳ vọng lớn khi có bước đột phá dưới thời Louis van Gaal. Tuy nhiên, chấn thương đã cản trở sự phát triển của anh ấy. Cầu thủ đa năng người Hà Lan hiện 26 tuổi, đang là cầu thủ tự do sau khi rời Bayer Leverkusen.

Adnan Januzaj – Real Sociedad

Sau cú đúp vào lưới Sunderland dưới thời David Moyes, thật tiếc khi Januzaj không phát huy hết tiềm năng của mình. Anh đã bị lạc lõng trong sự hỗn loạn của Man United. Cầu thủ người Bỉ đã rời đi và ký hợp đồng với Real Sociedad vào mùa hè năm 2017.

Januzaj hiện đang thuộc biên chế Sevilla, nhưng đã gia nhập Las Palmas theo dạng cho mượn.