1 nữ diễn viên tử vong, 2 nghệ sĩ khác gãy đốt sống sau tai nạn kinh hoàng trên sân khấu

Vụ tai nạn xảy ra tại Trung Quốc khiến nhiều nghệ sĩ trong một đoàn xiếc thương vong, nguyên nhân do sự cố trong tiết mục biểu diễn đu dây.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, một vụ tai nạn biểu diễn nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu phức hợp du lịch xiếc quốc tế ở Hạ Môn (Trung Quốc). Đây là khu du lịch xiếc quốc tế lớn bậc nhất trên thế giới. 

Cụ thể trong lúc đang biểu diễn ballet trên không, dây cáp nâng 3 diễn chính gồm: Mỹ Lôi, Huệ Huệ và Tâm Ngữ lên phía trên. Tuy nhiên sự cố xảy ra khi dây cáp bị đứt khiến cả 3 rơi từ trên cao xuống đất.

dien-vien-xiec-tu-vong-khi-bieu-dien (1)

Hình ảnh ở thời điểm gặp nạn của 3 diễn viên xiếc

Sau khi tai nạn xảy ra, đoàn xiếc lập tức dừng buổi biểu diễn để tiến hành sơ cứu, gọi xe cấp cứu đưa các nạn nhân đến bệnh viện. Mặc dù nhanh chóng được chuyển viện nhưng nữ diễn viên Tâm Ngữ đã tử vong, trong khi đó Mỹ Lôi và Huệ Huệ bị thương nặng, gãy đốt sống thắt lưng. Hiện tại 2 nghệ sĩ này đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Cảnh sát Hạ Môn cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này đang được điều tra làm rõ. Công ty quản lý của 3 diễn viên xiếc cam kết phối hợp điều tra, đồng thời sẽ bồi thường cho các nạn nhân tử vong và bị thương.

dien-vien-xiec-tu-vong-khi-bieu-dien (2)

Nữ diễn viên Tâm Ngữ qua đời thương tâm sau tai nạn trên sân khấu

Người nhà của nữ diễn viên Tâm Ngữ đau buồn khi hay tin cô qua đời. Mẹ ruột của nữ diễn viên cho biết đây là nỗi đau kéo theo suốt đời khi bà là người đã cho con đi học nhào lộn và theo đuổi nghề xiếc, dẫn đến bi kịch lớn trong gia đình.

Trước đó vào tháng 4/2023, tại Trung Quốc cũng xảy ra một vụ tai nạn chết người tại đoàn xiếc. Cụ thể nữ diễn viên xiếc họ Tôn qua đời sau khi gặp sự cố rơi từ độ cao 10m khi đang biểu diễn cùng chồng. 

dien-vien-xiec-tu-vong-khi-bieu-dien
dien-vien-xiec-tu-vong-khi-bieu-dien-1

Một nữ diễn viên xiếc khác ở Trung Quốc cũng qua đời do tai nạn trong lúc đang biểu diễn

Tại thời điểm gặp nạn, cả nữ diễn viên họ Tôn và người chồng là Trương Khải đều biểu diễn đu dây trên không mà không thắt dây bảo hộ. Ban tổ chức cũng không hề có biện pháp an toàn nào ví dụ như đệm hơi, lưới chắn ở phía bên dưới để đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

Thảo