0 rê bóng qua người, 0 thắng tranh chấp; Bom tấn của Maresca chạm đáy thất vọng

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha đã có trận ra quân Nations League 2024/25 đầy suôn sẻ khi đoàn quân Roberto Martinez tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Croatia 2-1.
Mọi tâm điểm và sự chú ý của dư luận đều đổ dồn về tiền đạo Ronaldo bởi với pha lập công ở phút 34 trong trận, ngôi sao 39 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc 900 bàn thắng.
Pha lập công còn lại của Selecao châu Âu được ghi do công Diogo Dalot. Đây là trận đấu không hề dễ dàng cho đội chủ nhà khi Croatia với 1 đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến đã tạo vô vàn sóng gió lên khung thành thủ môn Diogo Costa nhưng với bản lĩnh cùng sự lên tiếng đúng lúc của các ngôi sao trên hàng công, đặc biệt là Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn biết cách giữ lại 3 điểm.
Tuy nhiên, trái ngược với khoảnh khắc thăng hoa mà Ronaldo để lại trong trận, hàng công Bồ Đào Nha trận này vẫn xuất hiện 1 nhân tố bị dư luận chê trách với màn trình diễn mờ nhạt, không ai khoác ngoài Pedro Neto, tân binh đắt giá của Chelsea.
Được HLV Martinez trao suất đá chính, đồng thời được thi đấu bên hành lang biên phải sở trường nhưng những phút góp mặt trên sân, cầu thủ 24 tuổi chỉ như 1 chiếc bóng vô hồn.
Neto để lại những thống kê nghèo nàn cả trên phương diện tấn công lẫn phòng ngự. Theo Sofascore, suốt thời gian thi đấu, cựu sao Wolverhampton Wanderers không có nổi 1 pha rê bóng thành công. Chạm bóng 22 lần, ít thứ 2 đội hình chính Bồ Đào Nha, chỉ hơn Rafael Leao và cũng không thực hiện bất kỳ đường chuyền tịnh tiến nào.
Ở khâu phòng ngự từ xa, chân chạy cánh sinh năm 2000 cũng không đóng góp nhiều khi không giành chiến thắng trong các pha tranh chấp nào. Neto thực tế sở hữu 1 cơ hội lớn để ghi bàn, qua đó tránh khỏi những chỉ trích khi có bóng ở 1 vị trí trống trải trong vòng cấm Croatia, nhưng ngôi sao của Chelsea lại đưa bóng đi dội cột, khiến hàng loạt người hâm mộ đội nhà mừng hụt.
Không chấp nhận phong độ yếu kém của Neto, chỉ sau 45 phút đầu tiên, HLV Martinez rút cầu thủ 24 tuổi ra sân để nhường chỗ cho Nelson Semedo. Chuyên trang Sofascore chấm Neto 6.2 điểm, thấp nhất đội hình chính Selecao châu Âu.
Không chỉ trên màu áo tuyển quốc gia, tại Chelsea, Neto cũng chưa đem lại sự yên tâm cho HLV Enzo Maresca dù được kỳ vọng lớn bởi giá trị chuyển nhượng lên tới 63 triệu euro.
Ra sân 4 trận từ đầu mùa cho The Blues, tiền đạo sinh năm 2000 để lại 1 kiến tạo, ở trận gần nhất với Crystal Palace, Neto cũng tạo nên hàng loạt con số 0 ám ảnh trong các thống kê sau trận và bị Maresca thay ra ngay ở phút 58. Cựu sao Wolves đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp, đồng thời để lại 1 cơn đầu đầu cho cả Maresca lẫn Martinez lúc này.