Cách trị thâm kim trên áo trắng đi học hiệu quả bất ngờ, trắng sáng như mới

Bạn đã biết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học chưa? Một số cách loại bỏ thâm kim hiệu quả bao gồm: dùng banking soda, chanh tươi, sử dụng muối ăn, tẩy bằng rượu,... Những cách này sẽ giúp áo đi học không bị ẩm mốc, bốc mùi hôi hám khó chịu, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, tự tin hơn khi mặc chúng.

Thâm kim là gì?

Thâm kim trên quần áo là tình trạng mà ở vị trí trên bề mặt các loại vải sơ mi, vải thun của quần áo bị xuất hiện nhiều chấm đen nhỏ li ti tại các vị trí như lưng áo, cổ áo hay nách áo, gấu quần,... 

Các đốm li ti màu đen này chính là các loại vi khuẩn, bụi bẩn cùng vi sinh vật kí sinh ở áo quần của chúng ta. Thâm kim sẽ ngày càng phát triển và bám rất sâu vào các sợi vải trên quần áo, tạo thành nhiều vết đốm đen nhỏ li ti.

Để có thể loại bỏ tình trạng này, nhất là ở áo trắng học sinh, bạn có thể áp dụng các cách trị thâm kim trên áo trắng đi học mà VNtre gợi ý ngay sau đây.

Nguyên nhân khiến quần áo của bạn bị thâm kim?

Các nguyên nhân khiến cho quần áo dễ bị thâm kim có thể kể đến như:

Cách trị thâm kim trên áo trắng đi học siêu đơn giản cho bạn

Sau khi đã biết được thâm kim là gì cũng như nguyên nhân khiến quần áo của bạn bị thâm kim, trong phần tiếp theo, bạn hãy cùng VNtre tìm hiểu chi tiết 10 cách trị thâm kim trên áo trắng đi học siêu đơn giản và nhanh chóng:

Sử dụng Baking Soda

Cách trị thâm kim trên áo trắng đi học đầu tiên phải kể đến chính là sử dụng Baking Soda. Đây là phương phải an toàn mà lại đạt hiệu quả cao cho quần áo của bạn. Baking Soda không những giúp chúng ta loại bỏ các vết bẩn, vết thâm kim, khử mùi hôi mà còn làm cho sợi vải ngày càng mềm mịn hơn rất nhiều. 

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng Baking Soda:

Sử dụng Baking Soda là cách trị thâm kim trên áo trắng đi học
Sử dụng Baking Soda là cách trị thâm kim trên áo trắng đi học

Tẩy áo trắng bằng chanh tươi

Chanh tươi là loại trái cây cực kỳ quen thuộc với chúng ta. Cách trị thâm kim trên áo trắng đi học tiếp theo chính là tẩy bằng chanh tươi. Trong những loại vải thì chanh tươi đặc biệt tẩy sạch thâm kim trên vải cotton.

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng chanh tươi:

Tẩy áo trắng bằng chanh tươi để trị thâm kim
Tẩy áo trắng bằng chanh tươi để trị thâm kim

Dùng ngay khoai tây tươi

Bên cạnh chanh tươi, bạn có thể tẩy thâm kim trên áo trắng đi học bằng khoai tây tươi - nguyên liệu thiên nhiên rất phổ biến. Khoai tây tươi sẽ giúp bạn xóa thâm kim trên nhiều loại sợi vải, còn nhựa của chúng trên áo sẽ hoàn toàn bị loại bỏ trong quá trình giặt lại với các loại bột giặt.

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng khoai tây tươi:

Dùng khoai tây tươi để trị thâm kim
Dùng khoai tây tươi để trị thâm kim

Ngâm với sữa tươi và giấm trắng

Tiếp theo, một cách trị thâm kim trên áo trắng đi học không nhiều người biết nhưng lại cực kỳ hiệu quả chính là ngâm với sữa tươi và giấm trắng. 

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng sữa tươi và giấm trắng:

Ngâm áo với sữa tươi và giấm trắng để trị thâm kim
Ngâm áo với sữa tươi và giấm trắng để trị thâm kim

Sử dụng muối ăn

Muối ăn là nguyên liệu mà căn bếp nào cũng có. Cách trị thâm kim trên áo trắng đi học cực tiếp theo chính là sử dụng muối ăn. Thành phần NaCl (tức Natri Clorua) của muối ăn sẽ giúp bạn tẩy được các vết thâm kim nhanh chóng, đồng thời, tiêu diệt rất nhiều loại vi khuẩn trên quần áo gây hại đến sức khỏe của chúng ta.

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng muối ăn:

Sử dụng muối ăn để trị thâm kim
Sử dụng muối ăn để trị thâm kim

Tẩy áo trắng bằng rượu

Từ ngàn xưa đến nay, rượu luôn là 1 nguyên liệu cực kỳ tuyệt vời để sát khuẩn cho vết thương cũng như tẩy sạch, diệt khuẩn cho quần áo. Bạn có thể tẩy thâm kim trên áo trắng đi học của mình bằng rượu và cách này sẽ đảm bảo hiệu quả đến 100%.

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng rượu:

Tẩy áo trắng bằng rượu để trị thâm kim
Tẩy áo trắng bằng rượu để trị thâm kim

Sử dụng cồn ngâm hoặc xịt lên áo

Sử dụng cồn ngâm hoặc xịt lên áo chính là cách trị thâm kim trên áo trắng đi học và các loại áo màu sắc khác cực kì hiệu quả, không khiến quần áo bị phai màu. 

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng cồn:

Sử dụng cồn ngâm hoặc xịt lên áo để trị thâm kim
Sử dụng cồn ngâm hoặc xịt lên áo để trị thâm kim

Tẩy áo trắng bằng thuốc tím

Cách trị thâm kim trên áo trắng đi học tiếp theo chính là tẩy áo trắng bằng thuốc tím - nguyên liệu làm sạch những vết bẩn, vết thâm kim cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng mua bột hoặc dung dịch thuốc tím ở những hiệu thuốc gần nhà. 

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng thuốc tím:

Tẩy áo trắng bằng thuốc tím để trị thâm kim
Tẩy áo trắng bằng thuốc tím để trị thâm kim

Sử dụng lòng trắng trứng

Sử dụng lòng trắng trứng tẩy thâm kim là 1 phương pháp cực kỳ hiệu quả. Lòng trắng trứng cũng là 1 nguyên liệu hầu như có sẵn tại phần lớn các gia đình.

Dưới đây là chi tiết cách trị thâm kim trên áo trắng đi học bằng lòng trắng trứng:

Sử dụng lòng trắng trứng để trị thâm kim
Sử dụng lòng trắng trứng để trị thâm kim

Tẩy bằng nước tẩy quần áo chuyên dụng

Cuối cùng, cách trị thâm kim trên áo trắng đi học chính là tẩy bằng nước tẩy quần áo chuyên dụng. Tùy từng nhãn hiệu nước tẩy, bạn chỉ cần làm theo đúng các hướng dẫn được in trên bao bì sản phẩm. 

Tuy nhiên, đối với phương pháp tẩy vết thâm kim bằng nước tẩy quần áo chuyên dụng, bạn nên lựa chọn loại phù hợp với quần áo màu trắng và loại phù hợp với quần áo màu sắc khác để đồ của chúng ta không bị phai màu nhé.

Tẩy bằng nước tẩy quần áo chuyên dụng để trị thâm kim
Tẩy bằng nước tẩy quần áo chuyên dụng để trị thâm kim

Một số lưu ý quan trọng để hạn chế quần áo bị thâm kim?

Vậy là bạn đã biết được 10 cách trị thâm kim trên áo trắng đi học. Tuy nhiên, ông bà ta thường nói rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy hạn chế quần áo bị thâm kim trước để không phải quá lo lắng và tìm cách xử lý khi tình huống đã xảy ra.

Chính vì vậy, trong phần này, hãy cùng VNtre tìm hiểu một số lưu ý quan trọng để hạn chế quần áo bị thâm kim bạn nhé:

Các loại quần áo dễ bị thâm kim mà bạn cần lưu ý

Sau đây là các loại quần áo dễ bị thâm kim mà bạn cần lưu ý bảo quản cẩn thận và kịp thời xử lý nếu thấy có những vết thâm kim xuất hiện nhé!

Trên đây chính là hướng dẫn trị thâm kim trên áo trắng đi học cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo đạt hiệu quả cao. Bạn hãy lưu lại ngay để biết cách giúp cho quần áo của chúng ta luôn sạch đẹp, thơm tho, đảm bảo tính thẩm mỹ và nhất là mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cach-tri-tham-kim-tren-ao-trang-di-hoc-821360.html