Mổ xẻ thứ vũ khí giúp Arsenal ghi bàn trước Liverpool

Bàn thắng đầu tiên của Mikel Merino cho Arsenal là sản phẩm của một pha cố định được dàn dựng khéo léo bởi ban huấn luyện và các cầu thủ. Tiền vệ người Tây Ban Nha đánh đầu mạnh mẽ để chuyển hóa cú đá phạt của Declan Rice từ cánh phải thành bàn thắng, đưa Arsenal dẫn 2-1 trước khi hiệp một kết thúc trong trận đấu với Liverpool

Pha đánh đầu của Merino là bàn thắng thứ 27 thuộc về Arsenal từ các tình huống cố định tại Premier League kể từ đầu mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ đội nào trong giải đấu. Nó đồng thời nhiều hơn bốn bàn so với đối thủ xếp thứ hai và nhiều hơn chín bàn nếu đặt cạnh Liverpool. Có rất nhiều điều để nói về khoảnh khắc đáng giá của Merino.

Ở đây, chúng ta phân tích các đội bóng khổng lồ tại London có thể phá vỡ hàng thủ của Liverpool và giành lại vị dẫn bàn trên sân nhà.

Mikel đánh đầu thành bàn.

Trước khi Rice kịp chạy đà để thực hiện cú đá phạt, Arsenal đã bố trí bốn cầu thủ to lớn nhất xếp hàng phía sau hàng phòng ngự Liverpool. Thomas Partey, Kai Havertz, Gabriel Magalhaes và Merino sau khi tự dành sẵn cho mình vị trí ngoài cuộc đã bất chợt gia nhập ‘hàng ngũ’ chuẩn bị tham gia không chiến. Họ đồng loạt tiến lên trước các hậu vệ Liverpool khi Rice tiếp cận bóng. Các cầu thủ Arsenal tiếp theo mới đâm thẳng vào khung thành đội khách để tạo ra điểm cắt với quả bóng.

Liverpool hoàn toàn bị áp đảo về mặt số lượng. Phần lớn cầu thủ đều hướng mắt nhìn về Rice, người thực hiện quả đá phạt, mà không tập trung vào khu vực phía sau lưng. Bốn hậu vệ của Liverpool lúc này đang bảo vệ cột dọc trước và khu vực trung tâm. Kết quả là, Merino không bị ai kèm khi anh ta cúi xuống ghi bàn từ trong vòng cấm. Cầu thủ đối phương gần nhất là Ryan Gravenberch nhưng, khi bóng đến gần anh ta, anh tỏ ra bất lực.

Sự tiếp ứng của Gabriel đặc biệt quan trọng trong cách dàn xếp tình huống cố định. Hậu vệ người Brazil là vũ khí lớn nhất của Arsenal từ các tình huống tương tự và thường là người ghi bàn từ những pha giao bóng được thiết kế bởi chuyên gia cố định Nicolas Jover. Trong trường hợp này, anh không phải là người lập công, nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng. Ngay khi Rice thực hiện pha tạt bóng, Gabriel đã đẩy Ibrahima Konate ra khỏi khung thành của mình.

Gabriel chạm nhẹ Konate.

Chỉ là một cú huých nhẹ nhưng cũng đủ ngăn cản Konate, người nổi tiếng với khả năng không chiến và cú bật cao. Gabriel làm bất cứ điều gì để ngăn cản Merino ghi bàn, ngay cả khi phải giở trò tiểu xảo. Đó là tiểu xảo khôn khéo chứ không phải hành vi xấu chơi và đáng được nghiên cứu. 

Arsenal quả thực là bậc thầy tận dụng pha bóng cố định, thứ vũ khí góp phần đưa CLB giữ vị trí thứ 3 hiện tại. Với họ, đó là cơ hội thuận lợi chẳng kém bất cứ tình huống ghi bàn mười mươi nào.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mo-xe-thu-vu-khi-giup-arsenal-ghi-ban-truoc-liverpool-861475.html