Leverkusen phòng thủ hớ hênh, Xhaka nói thẳng nguyên nhân

Hành quân đến sân Werder Bremen, Bayer Leverkusen hai lần vươn lên dẫn trước ở các phút 30 và 77. Bàn thắng của Victor Boniface cùng pha phản lưới nhà của Felix Agu giúp Die Werkself chiếm lợi thế lớn. Tuy nhiên, Romano Schmid tỏa sáng ở phút 90 khiến đội khách đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc.

Đây không phải lần đầu Bayer Leverkusen để đối thủ chọc thủng lưới trong những thời khắc quan trọng. Chia sẻ với Get Football News Germany, Granit Xhaka thừa nhận đội nhà đang gặp vấn đề nghiêm trọng từ khâu giao tiếp.

Sự thiếu tập trung khiến Leverkusen trả giá.

Những bàn thua thế này xuất phát từ chuyện giao tiếp. Chúng tôi cần phải nói chuyện với nhau nhiều hơn trên sân, báo cho nhau biết đối phương đang ở phía trước hay phía sau, xâm nhập từ bên trái hay bên phải. Nếu cứ để thủng lưới 2 bàn mỗi trận ở đẳng cấp này, bạn sẽ không bao giờ cạnh tranh được danh hiệu”, Granit Xhaka thừa nhận.

So với mùa giải 2023/24, phong độ của những Edmond Tapsoba hay Jonathan Tah bị đặt ở mức báo động. Trong khi đó, bộ đôi chạy cánh Alex Grimaldo cùng Jeremie Frimpong chỉ được đánh giá cao nhờ khả năng hỗ trợ tấn công.

Trải qua 8 vòng đấu, Bayer Leverkusen chỉ kiếm được 15 điểm và đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Bundesliga. Thực tế, đây là khoảng cách không nhỏ. Tại vòng 9, cả Bayern Munich lẫn RB Leipzig đều ca khúc khải hoàn để cán mốc 20 điểm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/leverkusen-phong-thu-ho-henh-xhaka-noi-thang-nguyen-nhan-861438.html