3 điểm ấn tượng sau vòng 9 Premier League

1. Liệu INEOS còn đủ kiên nhẫn với Erik ten Hag?

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Brentford, Manchester United nhanh chóng kéo những người yêu mến đội bóng này trở lại mặt đất bằng thất bại 1-2 trên sân Olympic của West Ham. Trận thua khiến “Quỷ đỏ” tạm thời tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League.

Liệu INEOS còn đủ kiên nhẫn với Erik ten Hag?

Không thể phủ nhận quả phạt đền gây tranh cãi của trọng tài David Coote sau tình huống va chạm giữa Matthijs De Ligt với Danny Ings đưa đội khách vào thế khó, nhưng nhìn chung, họ đã có một trận đấu tệ với nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, đi kèm theo đó là nhiều sai lầm nơi hàng phòng ngự.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là, liệu INEOS sẽ đủ sức kiên nhẫn với huấn luyện viên Erik ten Hag đến bao giờ? Nếu thành tích không thể sớm cải thiện trong thời gian tới, viễn cảnh nhà cầm quân 54 tuổi phải nói lời chia tay với sân Old Trafford ngày càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

2. Nỗ lực níu chân Liverpool của Arsenal không trọn vẹn

Sau thất bại gây sốc trước Bournemouth, Arsenal bước vào cuộc tiếp đón đội đầu bảng Liverpool với ánh mắt đầy nghi ngại từ phía người hâm mộ, trong bối cảnh đại diện Bắc London vắng mặt nhiều trụ cột quan trọng ở cả ba tuyến, bởi những lý do hoàn toàn khác nhau.

Arsenal không thể đánh bại Liverpool trên sân nhà.

Dẫu vậy, “Pháo thủ” đã mang đến một màn trình diễn tương đối tốt, thậm chí họ còn 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ những bàn thắng của Bukayo Saka và Mikel Merino. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta không thể bảo toàn lợi thế đến phút cuối và đành chấp nhận kết quả hòa 2-2 chung cuộc.

Trận hòa này không thể giúp Arsenal rút ngắn khoảng cách với chính Liverpool trên bảng xếp hạng. Đại diện Bắc London tạm thời kém ngôi đầu của Manchester City 5 điểm. Rõ ràng, đội chủ sân Emirates còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu muốn sớm trở lại cuộc đua.

3. Không thể xem thường Chelsea

Bỏ lại trận thua Liverpool ở vòng đấu trước, Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Newcastle United trên sân nhà với sự tự tin cao độ, và thầy trò Enzo Maresca đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, qua đó tạm thời leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Aston Villa và Arsenal 1 điểm.

Chelsea sẽ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua top 4.

Dường như chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ngủi, vị chiến lược gia người Italia đã mang đến một bộ mặt hoàn toàn mới dành cho đại diện phía Tây London. Ông giúp các học trò phát huy hết tiềm năng và tạo điều kiện giúp họ có cơ hội chứng minh giá trị bản thân.

Dù có thể Chelsea chưa được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay, nhưng một tấm vé dự Champions League mùa sau là mục tiêu khả thi đối với “The Blues”. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-diem-an-tuong-sau-vong-9-premier-league-861418.html