4 ngôi sao Bundesliga góp mặt trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng

Danh sách rút gọn 30 ứng viên cho giải Quả bóng vàng 2024 vừa được công bố, với sự góp mặt đáng chú ý của nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Bundesliga. Tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich được đề cử sau mùa giải ấn tượng với 44 bàn thắng sau 45 trận. Đáng nói, đó mới là mùa bóng đầu tiên anh đến Đức thi đấu.

Kane có một mùa giải bùng nổ tại Bayern, tuy nhiên CLB lại không có được danh hiệu lớn.

Bayer Leverkusen, đội bóng vừa có mùa giải bất bại và giành cú đúp quốc nội, cũng có ba đại diện trong danh sách gồm Florian Wirtz, Granit XhakaAlejandro Grimaldo. Tuy nhiên, mùa này đoàn quân của Xabi Alonso đã nhận một trận thua ở giải quốc nội. Những cựu cầu thủ Bundesliga như Jude Bellingham, Erling Haaland và Hakan Çalhanoğlu cũng góp mặt trong danh sách này.

Cách đây ít ngày, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ rằng tiền đạo Vinicius của Real Madrid nhiều khả năng sẽ ẵm danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Bên cạnh giải thưởng cá nhân, HLV Xabi Alonso của Leverkusen cũng được đề cử cho giải Huấn luyện viên của năm, cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Pep Guardiola và Carlo Ancelotti. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 10 tại Paris.

Ngoài ra, Leverkusen và Dortmund cũng nằm trong số năm đề cử cho danh hiệu "Câu lạc bộ nam của năm".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-ngoi-sao-bundesliga-gop-mat-trong-danh-sach-rut-gon-qua-bong-vang-861402.html