Ướp thịt bò đừng chỉ cho mắm muối, thêm loại gia vị này, thịt mềm mọng, nấu món gì cũng ngon

Khi ướp thịt bò, việc chọn gia vị rất quan trọng. Ướp đúng cách sẽ giúp thịt mềm mọng, giữ được đột ngọt tự nhiên.

Chọn thịt bò tươi ngon

Chọn thịt bò ngon là khâu rất quan trọng quyết định chất lượng của món ăn. Các loại thịt bò nhập khẩu như bò Úc, Mỹ, Nhật thường sẽ mềm.

Đối với bò nội, nếu mua đúng loại bò tơ, nên chọn phần phi lê, thăn chuột, lõi rùa thì thịt sẽ mềm.

Thịt bò tươi có màu sắc tươi đỏ, sáng. Ấn tay vào miếng thịt thầy độ đàn hồi tốt, thịt không bị nhớt dính, không có mùi hôi.

Thái thịt bò

Tùy theo món ăn mà bạn sẽ có cách thái thịt khác nhau. Thông thường, với món thịt bò xào, phần thịt cần phải thái mỏng, ngang thớ. Thái dọc thớ, thịt sẽ bị dai, khó ăn. Với món thịt bò sốt tiêu đen, thịt sẽ được thái dày hơn một chút sau đó dùng búa dần cho mềm. Với món bò lúc lắc, thịt cần thái thành miếng vuông vừa ăn.

Tùy theo món ăn, bạn có thể thái thịt bò thành miếng mỏng, miếng vuông vừa ăn hoặc để cả miếng lớn trước khi ướp gia vị.

Tùy theo món ăn, bạn có thể thái thịt bò thành miếng mỏng, miếng vuông vừa ăn hoặc để cả miếng lớn trước khi ướp gia vị.

Cách ướp thịt bò

- Ướp thịt với rượu/bia

Bạn có thể dùng một chút bia hoặc rượu (rượu trắng, rượu nấu ăn, rượu vang, rượu mirin đều được). Tùy món mà chọn loại rượu cho hợp khẩu vị. Rượu/bia vừa giúp thịt bò mềm hơn, vừa khử mùi hôi rất tốt.

- Ướp thịt với dầu ăn và nước tương

Đây là cách ướp thịt bò đơn giản, nhanh gọn, có thể sử dụng bất cứ khi nào. Bạn chỉ cần ướp thịt với một ít nước tương để thịt mềm đậm đà (không ướp nước mắm) và thêm một muỗng đầu ăn vào trộn đều. Dầu ăn sẽ giúp tạo lớp màng bọc bên ngoài miếng thịt, ngăn nước bốc hơi, làm thịt không bị khô.

Cách đơn giản nhất để ướp thịt bò là dùng dầu ăn và nước tương.

Cách đơn giản nhất để ướp thịt bò là dùng dầu ăn và nước tương.

- Ướp giấm

Ướp thịt với giấm sẽ giúp thịt bò mềm. Giấm chứa axit lactic có vị chua thanh, hậu vị ngọt nhẹ không làm ảnh hưởng đến độ ngọt của thịt bò.

- Ướp dứa

Dứa có enzyme bromelain (thuộc nhóm protease) có khả năng phân hủy protein rất mạnh. Vì vậy, bạn có thể ướp thịt bò với dứa hoặc nước cốt dứa để thịt mềm hơn. Tuy nhiên, không nên ướp quá lâu vì sẽ khiến thịt bị mủn.

- Ướp bột năng

Ướp thịt bò với bột năng sẽ giúp thịt bò mềm hơn, không bị khô. Bột năng kết hợp với nước và nhiệt độ lúc nấu sẽ tạo thành hỗn hợp sền sệt giúp thịt bò không quá khô. Chỉ cần 1/2 thìa cà phê bột năng với 200 gram thịt bò là đủ.

Ướp thịt bò với bột năng sẽ giúp thịt mềm ẩm.

Ướp thịt bò với bột năng sẽ giúp thịt mềm ẩm.

- Ướp gừng

Thịt bò có thể kết hợp với gừng. Bạn có thể dùng gừng băm nhỏ hoặc gừng thái sợi để ướp thịt bò.

Có thể phối hợp nhiều kiểu ướp khác nhau để tạo hương vị hài hòa cho món ăn. Ví dụ, thịt bò xào có thể ướp với nước tương, rượu, bột năng, gừng... Sau khi ướp, có thể để thịt vào tủ lạnh 10-30 phút để thịt dẻo mềm hơn.

Kỹ thuật nấu thịt bò

Với món thịt bò xào, chúng ta thường phải dùng lửa lớn để thịt nhanh chín, giữ nước ở bên trong, giúp thịt không bị khô. Trong khi đó, nếu làm các món hầm, bạn sẽ cần nấu nhỏ lửa để thịt chín từ từ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/uop-thit-bo-dung-chi-cho-mam-muoi-them-loai-gia-vi-nay-thit-mem-mong-nau-mon-gi-cung-ngon-861401.html