Rán cá cứ thêm nguyên liệu này vào, da cá vàng giòn, không bắn dầu, không sát chảo

Thêm một nguyên liệu dễ kiếm này, bạn sẽ có món cá rán vàng giòn, hấp dẫn như mong đợi.

Cá là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng nhờ vào lợi ích cho sức khỏe. Có nhiều cách chế biến cá như nướng, chiên, hấp và rán, trong đó cá rán thường được yêu thích nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rán cá sao cho bề mặt cá giòn vàng, không bị vỡ và không bắn dầu trong quá trình nấu. Để có được món cá rán hoàn hảo, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Chuẩn bị cá

Để có được món cá rán ngon, bạn cần bắt đầu bằng việc sơ chế cá ngay sau khi mua về. Quy trình này bao gồm lột vảy, loại bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá. Việc làm sạch này giúp giảm mùi tanh của cá.

Tiếp theo, hãy rửa cá bằng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu gừng để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh. Trước khi rán, bạn nên dùng khăn lau khô bề mặt cá để thấm hết nước, nhằm tránh tình trạng bắn dầu trong khi rán.

Để có được món cá rán ngon, bạn cần bắt đầu bằng việc sơ chế cá ngay sau khi mua về.

Để có được món cá rán ngon, bạn cần bắt đầu bằng việc sơ chế cá ngay sau khi mua về.

Sử dụng bột mì trong chảo

Để ngăn cá dính chảo và bắn dầu khi rán, bạn có thể cho một thìa bột mì vào chảo dầu và khuấy đều để bột mì phân tán trong dầu. Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về việc cá dính chặt vào đáy chảo hay bị bắn dầu.

Thoa một lớp bột mì lên cá

Một mẹo hay để có lớp vỏ cá vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu là thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán. Lưu ý chỉ nên thoa một lớp mỏng vừa phải để không làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Ngoài bột mì, bạn cũng có thể sử dụng bột chiên giòn, tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây có sẵn trong bếp.

Thêm muối vào dầu ăn

Bên cạnh những phương pháp đã đề cập, bạn cũng có thể sử dụng muối để làm cho món cá rán thêm hấp dẫn. Đầu tiên, hãy đổ một lượng dầu vừa đủ vào chảo và làm nóng. Khi dầu đã nóng, cho một ít muối trắng vào và khuấy đều. Khi muối đã tan hoàn toàn, bạn có thể cho cá vào chảo để chiên giòn.

Sử dụng gừng

Một mẹo khá hiệu quả để tránh tình trạng cá bị dính chảo là dùng gừng để tạo một lớp màng chống dính. Bạn hãy cắt một lát gừng dày và chà đều lên lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào và đợi cho dầu nóng trước khi cho cá vào chiên. Phương pháp này sẽ giúp cá không bị dính và giữ được bề mặt đẹp.

Một mẹo khá hiệu quả để tránh tình trạng cá bị dính chảo là dùng gừng để tạo một lớp màng chống dính.

Một mẹo khá hiệu quả để tránh tình trạng cá bị dính chảo là dùng gừng để tạo một lớp màng chống dính.

Không lật cá quá thường xuyên

Để đảm bảo mặt dưới của cá có lớp vỏ giòn, hãy duy trì lửa ở mức vừa phải. Nếu lửa quá lớn, bề mặt cá có thể cháy nhanh trong khi bên trong vẫn chưa chín. Bạn nên đợi cho mặt dưới của cá vàng giòn rồi mới lật cá.

Nếu lật quá sớm, bề mặt cá chưa đủ chắc sẽ dễ bị vỡ và không còn đẹp mắt. Khi cá gần chín, bạn có thể tăng lửa để có được lớp vỏ vàng giòn hơn. Sau khi cá đã chín đều, hãy vớt cá ra và để lên giấy thấm dầu trong vài phút, sau đó xếp lên đĩa để thưởng thức khi còn nóng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ran-ca-cu-them-nguyen-lieu-nay-vao-da-ca-vang-gion-khong-ban-dau-khong-sat-chao-861373.html