Đổ giấm trắng vào hành tây: Mẹo hay nhà nào cũng cần, biết rồi ai cũng muốn làm theo

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong cuộc sống, nắm lấy để dùng khi cần thiết.

Vì sao nên nhỏ chút giấm trắng vào hành tây?

Ai cũng biết giấm chính là một loại gia vị trong bếp. Và hành tây là một loại nguyên liệu giúp cho món ăn thơm ngon. Tuy nhiên, khi sử dụng hành tây hay bị cay mắt bạn chó thể sử dụng chút giấm giúp loại bỏ vị cay của hành. 

Cách làm như sau: Trước tiên, bạn hãy lấy hành bóc vỏ lớp áo bên ngoài. Rồi bạn hãy cho hành vào một bát nước rồi thêm một vài viên đá và giấm được pha theo tỉ lệ 2 cốc nước : 1 thìa giấm và ngâm khoảng 10 phút. Nếu không có giấm, chúng ta có thể dùng rượu để thay thế.

Một số mẹo vặt với giấm trắng

Xua đuổi côn trùng

Khi bạn muốn xua đuổi côn trùng như muỗi dĩn, thì bạn hãy đổ giấm vào cốc, khoảng nửa cốc. Sau đó lấy nilông bịt kít miệng cốc. Lấy dao nhọn đâm một vài lỗ nhỏ lên bề mặt nilông. Đặt cốc nước giấm ở vị trí cần xua đuổi côn trùng.

Mẹo vặt với giấm trắng

Mẹo vặt với giấm trắng

Làm hết vết áo nhàu

Trộn 1 phần giấm và 3 phần nước với nhau, đổ dung dịch vào một chiếc bình xịt và xịt lên áo nhàu. Các vết nhàu sẽ biến mất nhanh chóng.

Làm trắng răng chắc khỏe

Dấm táo không những giúp răng của bạn trắng lên trông thấy mà các chất do ăn uống còn lại trong miệng cũng được làm sạch sẽ.

Công dụng của giấm trong nhà bếp

Ai cũng biết rằng giấm còn làm mềm thịt, nếu muốn hầm các loại thịt mau nhừ hơn thì chỉ việc ngâm thịt với giấm qua đêm. Bạn hãy pha 2 muỗng canh giấm vào nước trước khi luộc trứng thì đảm bảo trứng không bị nứt.

Làm sạch kính

Bạn có thể dùng giấm cho vào bình và xịt một ít giấm lên mặt kính cần lau, sau đó lấy khăn sạch, mềm lau nhẹ nhàng. Bề mặt kính sẽ sáng bóng trở lại trong tích tắc.

Nhỏ giấm trắng vào hành tây

Nhỏ giấm trắng vào hành tây

Loại bỏ vết bẩn dính ở chảo

Để loại bỏ vết bẩn dính ở chảo, hãy đổ một ít giấm và nước vào chảo. Đun chảo trong vòng 5 phút, sau đó các vết bẩn trong chảo sẽ long ra và bề mặt chảo sẽ sáng bóng lại như mới.

Thông bồn rửa mặt hoặc bồn rửa bát

Đổ nửa cốc bột baking soda vào bồn bị tắc, sau đó đổ một cốc giấm vào. Chỉ trong nháy mắt bồn rửa của bạn sẽ được thông.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/do-giam-trang-vao-hanh-tay-meo-hay-nha-nao-cung-can-biet-roi-ai-cung-muon-lam-theo-859605.html