Mách bạn cách chụp ảnh chân dung với HONOR 200 5G, để giơ máy lên là luôn có ảnh đẹp

Là chiếc smartphone tầm trung gây ấn tượng trên thị trường với hệ thống 3 camera chân dung 50MP “đỉnh nóc, kịch trần”, nhưng bạn cần thành thạo thêm những mẹo này để ảnh chụp trở nên độc đáo, khác biệt hơn.

Tận dụng tối đa Chế độ chụp chân dung với bộ lọc màu Harcourt

Năm nay, bên cạnh việc ra mắt HONOR 200 5G, hãng còn công bố về sự hợp tác cùng Studio Harcourt Paris nổi tiếng, nơi các ngôi sao hàng đầu thế giới "chọn mặt gửi vàng" để chụp chân dung. Sự hợp tác này đã tạo nên chế độ chụp ảnh chân dung mô phỏng ánh sáng từ studio Harcourt, mang lại trải nghiệm chụp chân dung độc đáo và đậm chất nghệ thuật. 

1 (1)

Chế độ này sẽ giúp tạo ra những bức ảnh chân dung sắc nét, với ánh sáng và màu sắc hoàn hảo, phù hợp với xu hướng selfie và chụp ảnh của giới trẻ hiện nay. HONOR 200 5G cung cấp ba tuỳ chọn phong cách gồm: Harcourt Sống Động, Harcourt Màu và Harcourt Cổ điển mang đến nhiều màu sắc thú vị cho người dùng tha hồ lựa chọn.

Để có thể kích hoạt chế độ này, các bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng "Máy ảnh" và chọn "Chân dung". Nhấn vào biểu tượng “Harcourt”.

Bước 2: Trải nghiệm Chế độ Chân dung Harcourt

Bước 3: Hướng máy ảnh vào một người, đảm bảo họ nằm trong vùng lấy nét.

Bước 4: Bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng ảnh bằng cách điều chỉnh Hiệu ứng bokeh hoặc Đèn flash.

Bước 5: Nhấn vào biểu tượng chụp ảnh để chụp và kiểm tra ảnh chân dung trong album.

2 (1)

Chế độ Harcourt Sống Động:

Phong cách này có màu sắc tươi sáng, sống động, thích hợp cho nhiều bối cảnh nhất là ngoài trời với ánh sáng tự nhiên. Phong cách này cũng làm sáng nhẹ hình ảnh, nên nếu chụp trong môi trường có độ tương phản cao, bạn có thể điều chỉnh ánh sáng để đảm bảo hài hòa.

3 (1)

Chế độ Harcourt Màu: Phong cách này mang đến một tông màu trầm ấm, ngả sắc nâu vàng tạo cảm giác cổ điển cho bức ảnh chân dung. Tuy nhiên, khi chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp hoặc thiếu sáng, tông màu này có thể khiến ảnh bị tối, vì vậy cần chú ý đến điều kiện ánh sáng.

4 (1)

Chế độ Harcourt Cổ điển: Phong cách này tạo ra những khung hình đơn sắc, mềm mại nhưng vẫn rất ấn tượng. Đặc biệt, trong những bối cảnh ánh sáng phức tạp, chọn phong cách này giúp bạn dễ dàng tìm vị trí phù hợp cho người mẫu, tối ưu ánh sáng để tạo nên khung hình chân dung như được chụp trong studio.

Nắm bắt mọi góc chụp một cách hiệu quả với camera góc siêu rộng 12MP

Bên cạnh việc áp dụng các bộ lọc “độc quyền” để có những bức ảnh chân dung đột phá. Các chế độ chụp ảnh khác của HONOR 200 5G cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi đáp ứng đa dạng nhu cầu sáng tạo của người dùng. Đơn cử như với những ảnh chụp góc toàn, thì camera góc siêu rộng có khả năng xử lý độ méo tốt cùng màu sắc tương đồng với hệ thống camera chung, không gây ra chênh lệch khi chụp.

5 (1)

Ở các điều kiện chụp ảnh bình thường, camera chính 50MP cũng như góc siêu rộng 12MP của HONOR 200 5G sẽ cho chất lượng ảnh sắc nét với độ chi tiết cao dù để ở chế độ mặc định. Màu sắc của HONOR 200 5G có xu hướng được đẩy độ bão hoà lên một chút cộng thêm với việc xử lý chi tiết mượt mà nên tạo cảm giác sống động, đủ để người dùng có thể sử dụng luôn mà không cần qua hậu kỳ.

Mẹo nhỏ khi sử dụng camera góc siêu rộng:

Chọn góc chụp thấp: Góc chụp thấp sẽ giúp tạo hiệu ứng kéo dài chân trời, làm cho bức ảnh trở nên rộng lớn và ấn tượng hơn.

Tận dụng đường dẫn: Sử dụng các đường dẫn tự nhiên như đường thẳng, đường cong, hoặc các vật thể trong khung cảnh để dẫn dắt mắt người xem vào chủ thể chính.

Chú ý đến bố cục: Áp dụng quy tắc một phần ba hoặc các bố cục khác để tạo sự cân đối và hài hòa cho bức ảnh.

Với các “bí kíp” sử dụng chế độ chụp ảnh chân dung và cách để tận dụng khả năng của camera trên HONOR 200 5G. Đây đích thị là mẫu smartphone mà bạn không nên bỏ lỡ, vì sẽ giúp việc sáng tạo nội dung trở nên dễ dàng và nhanh chóng, cùng chất lượng ảnh “đỉnh nóc, kịch trần” như được chụp ra từ studio.

thuongnt

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mach-ban-cach-chup-anh-chan-dung-voi-honor-200-5g-de-gio-may-len-la-luon-co-anh-dep-859598.html