Phòng thờ nên để sáng hay tối? Rất nhiều nhà đang làm sai mất lộc, con cháu bị ảnh hưởng

Bạn có biết, phòng thờ nên để sáng hay tối? Hãy lắng nghe ý kiến chia sẻ của các chuyên gia để có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Ánh sáng trong không gian phòng thờ rất quan trọng. Nếu ánh sáng hợp lý không chỉ giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao mà còn giúp cho gia chủ nhiều may mắn và thuận lợi. Bạn có biết, phòng thờ nên để sáng hay tối? Hãy lắng nghe ý kiến chia sẻ của các chuyên gia để có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Phòng thờ nên để nhiều ánh sáng hay để tối?

Phòng thờ là nơi kết nối tâm linh tổ tiên ông bà, thần linh với người còn sống. Họ là những linh hồn nên nếu gặp ánh sáng quá mạnh sẽ không chịu được. Phòng thờ là một nơi âm thịnh, nếu như gặp ánh sáng mạnh tức trái quy luật phong thủy.

Khi ánh sáng mạnh thì khiến cho phòng thờ không tụ khí được, gia tiên không thể an nghỉ nên linh hồn tiêu tán, gia đình vì thế sẽ bị lụi bại. Chính vì lý do đó, phòng thờ cần thiết kế ánh sáng vừa phải và nên dùng ánh sáng đèn đỏ, tránh ánh sáng trực tiếp và gió ngoài trời tạt vào.

Phòng thờ cần thiết kế ánh sáng vừa phải và nên dùng ánh sáng đèn đỏ, tránh ánh sáng trực tiếp và gió ngoài trời tạt vào.

Phòng thờ cần thiết kế ánh sáng vừa phải và nên dùng ánh sáng đèn đỏ, tránh ánh sáng trực tiếp và gió ngoài trời tạt vào.

Cách hóa giải bàn thờ có quá nhiều ánh sáng

Nếu ánh sáng trong phòng thờ của gia đình bạn chưa được phù hợp, bạn có thể tham khảo những cách điều chỉnh dưới đây:

- Nếu bàn thờ hiện gần cửa chính, hãy sử dụng một bức bình phong để giảm thiểu tiếng ồn và ánh sáng. Còn trong trường hợp ở gần cửa sổ, hãy kéo rèm lại.

- Khi lắp đèn cho phòng thờ, bạn nên chọn loại đèn có ánh sáng vàng ấm áp, tránh việc sử dụng đèn chùm hoặc các đèn công suất lớn gây chói mắt.

- Đèn chiếu sáng trên khu vực bàn thờ cần phải tránh hướng thẳng vào mắt người thắp hương hoặc hướng vào lư hương.

- Nếu bàn thờ được đặt trong phòng khách, nên tránh vị trí của các đèn chùm hay đèn lớn, hoặc cũng có thể sử dụng tủ thờ để tạo sự riêng tư cho không gian thờ cúng.

Những điều cấm kỵ trong không gian phòng thờ

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" là quan niệm bao đời nay của người Việt. Bởi vậy, những điều đại kỵ trong phong thủy phòng thờ để tránh tại họa ập đến ai cũng cần phải nhớ là:

- Đặt gương ở đối diện bàn thờ.

- Đặt bàn thờ ở cạnh bếp, phòng vệ sinh hoặc phòng tắm.

- Đặt bàn thờ đối diện cửa bếp, phòng vệ sinh hoặc phòng tắm.

- Đặt bàn thờ ở phía dưới gầm cầu thang.

- Đặt bàn thờ ngược lại với hướng nhà.

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" là quan niệm bao đời nay của người Việt

- Đặt bàn thờ ở gần lối ra vào.

- Đặt bàn thờ ở trong phòng ngủ.

- Để ánh sáng và gió rọi thẳng trực tiếp vào bàn thờ.

- Đặt bàn thờ nhìn vào hướng Ngũ Quỷ.

Xu hướng thiết kế phòng thờ hiện nay

+ Thiết kế phòng thờ hiện đại

Phòng thờ hiện đại được thiết kế cách tân với sử dụng gam màu nhã nhặn, thanh lịch. Những gam màu này có độ sáng vừa phải và có độ trầm nhất định, mang tới sự trang nhã và sang trọng.

Nội thất phòng thờ hiện đại cũng sẽ tối giản bớt những chi tiết cầu kỳ, phức tạp. Đồ dùng ở trong phòng thường gồm bàn thờ, tranh, tượng, bình cây.

+ Thiết kế phòng thờ cổ điển

Phòng thờ phong cách cổ điển sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi thiết kế phòng thờ, mang một vẻ đẹp hoài cổ nhưng vô cùng sang trọng. Phong cách này phù hợp với những người lớn tuổi bởi vừa giữ nét văn hoá lại vừa tôn nghiêm, thanh tịnh.

+ Thiết kế phòng thờ phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là tổng hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển truyền thống, hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn khi thiết kế phòng thờ.

Nội thất phòng thờ thường là chất liệu gỗ sơn son đi kèm với thiếp vàng, bộ đồ thờ phù hợp mệnh gia chủ cùng những bức tranh trang trí.

+ Thiết kế phòng thờ nhỏ và kết hợp phòng khách

Với những căn hộ chung cư không có lợi thế về diện tích không gian thì việc thiết kế nơi thờ phụng cùng phòng khách cũng là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Có 3 cách để kết hợp phòng khách và nơi thờ cúng như có thể sử dụng bàn thờ dạng treo, đặt tủ thờ hoặc có thể tạo ra không gian riêng cho khu vực thờ bằng vách ngăn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/phong-tho-nen-de-sang-hay-toi-rat-nhieu-nha-dang-lam-sai-mat-loc-con-chau-bi-anh-huong-859539.html